- Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công đoàn TT&TT Việt Nam diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam Chu Văn Bình cho biết, ngay từ lúc ra đời, Công đoàn ngành đã song hành cùng cách mạng Việt Nam, ngành Bưu điện và phong trào Công đoàn Việt Nam, từ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, đến sự nghiệp đổi mới và hội nhập phát triển hôm nay.

{keywords}

Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam Chu Văn Bình

Từ 17 công đoàn cơ sở với 1.460 đoàn viên ngày đầu thành lập, đến nay, sau nhiều lần đổi mới, kiện toàn tổ chức bộ máy, Công đoàn ngành bao gồm 34 công đoàn trực thuộc, trong đó có 7 công đoàn cấp trên cơ sở và trên 250 công đoàn cơ sở hoạt động trên phạm vi 63 tỉnh, TP trên cả nước với trên 77.000 đoàn viên thuộc 5 lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT, báo chí, xuất bản.

Theo ông Bình, quá trình xây dựng và phát triển Công đoàn TT&TT Việt Nam đã đạt được nhiều thành quả như: Công đoàn đã chia sẻ những suy nghĩ, tâm tư và cùng tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của người lao động; Công đoàn ngành là người bạn đồng hành tin cậy trong mọi hoạt động, từ vận động, tuyên truyền, giáo dục đội ngũ cán bộ, công nhân viên hoàn thành và hoàn thành xuất sắc chương trình công tác, các chỉ tiêu kế hoạch...

"Những đóng góp của Công đoàn ngành không thể đo đếm bằng con số, bằng sự kiện mà nó đã thẩm thấu vào sự phát triển chung của toàn ngành, vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt giữa vùng tự do và địch hậu, giữa trung ương và địa phương...

Mỗi bước phát triển của ngành đều là kết quả trực tiếp từ tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn gian khổ và tham gia quản lý có hiệu quả của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức mà công đoàn là người tổ chức tập hợp, vận động, tuyên truyền, giáo dục, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước", ông Bình nói.

{keywords}

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cho hay, đội ngũ lao động của ngành TT&TT mang nhiều phẩm chất truyền thống tốt đẹp, có vai trò quan trọng đảm bảo cho sự phát triển vững chắc của ngành, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Theo Bộ trưởng, Công đoàn TT&TT Việt Nam cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong 70 năm qua, khắc phục những hạn chế, yếu kém để đoàn kết, tập hợp đội ngũ, quyết tâm hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong tình hình mới.

Bộ trưởng đề nghị Công đoàn ngành tập trung thực hiện một số nhiệm vụ thời gian tới. Cụ thể là đẩy mạnh các phong trào thi đua, tập hợp, động viên đội ngũ, đoàn kết hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, các kế hoạch sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành.

{keywords}
Công đoàn TT&TT Việt Nam được tặng cờ thi đua của Chính phủ

Công đoàn ngành tiếp tục đổi mới hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. Tăng cường xây dựng đội ngũ lao động, nâng cao năng lực và phẩm chất của đội ngũ, đáp ứng yêu cầu phát triển của các lĩnh vực báo chí, xuất bản, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở, bưu chính, viễn thông, đặc biệt là CNTT để đón trước và chuẩn bị cho xu thế hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đồng thời, Công đoàn ngành cần tích cực hơn nữa trong việc tham gia công tác QLNN theo luật Công đoàn để tổ chức Công đoàn TT&TT Việt Nam thực sự là người đồng hành, tham gia tổ chức mọi thành công, là người phản biện tích cực và chia sẻ mọi khó khăn với lãnh đạo chuyên môn trong mọi hoàn cảnh...

Công đoàn TT&TT thi đua sáng tạo, đổi mới

Công đoàn TT&TT thi đua sáng tạo, đổi mới

Chiều nay, Công đoàn TT&TT Việt Nam tổ chức lễ ký kết phong trào "Thi đua sáng tạo, đổi mới và hiệu quả" năm 2017.

Công đoàn đã góp phần giúp ngành TT&TT phát triển vượt bậc

Công đoàn đã góp phần giúp ngành TT&TT phát triển vượt bậc

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm khẳng định, hoạt động của Công đoàn Thông tin & Truyền thông đã góp phần giúp ngành hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Ninh Bình cần quan tâm hơn an toàn thông tin mạng

Ninh Bình cần quan tâm hơn an toàn thông tin mạng

Chiều nay, đoàn công tác của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Bình.

Thủ tướng ký phát hành bộ tem đặc biệt “Đại tướng Võ Nguyên Giáp'

Thủ tướng ký phát hành bộ tem đặc biệt “Đại tướng Võ Nguyên Giáp'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát hành bộ tem bưu chính “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013)” sáng nay tại Quảng Bình.

 

Hương Quỳnh