Tại buổi tiếp đại diện Samsung Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn mong muốn phía Samsung sẽ hợp tác, hỗ trợ phát triển đào tạo và tiếp nhận nguồn nhân lực công nghệ cao tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao đóng góp của Samsung Việt Nam trong việc phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao thông qua dự án hợp tác đào tạo với Học viện Bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin, Cao đẳng Việt – Hàn và các trường đại học, cao đẳng khác tại Việt Nam. 

Bộ trưởng mong muốn phía Samsung tiếp tục thúc đẩy nghiên cứu tạo điều kiện cho sinh viên Học viện BCVT – CNTT công nghệ tiên tiến nhất và CĐ Việt – Hàn là sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong việc phát triển nhân lực. Với sự mở rộng đầu tư, Samsung có thể đặt hàng đào tạo nguồn nhân lực từ Học viện và CĐ Việt – Hàn. 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị phía Samsung quan tâm hơn tới đời sống vật chất và tinh thần của nhóm lao động nữ tại các nhà máy của Samsung.

 

{keywords}
Bộ trưởng tặng quà cho nguyên lãnh đạo Samsung Việt Nam

Với vai trò quản lý Nhà nước, Bộ TT&TT cam kết hỗ trợ Samsung Việt Nam trong thời gian tới đây. “Hàn Quốc có mối quan hệ rất sớm trong lĩnh vực bưu chính viễn thông đối với Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao hiệu quả đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam. Trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, hy vọng con số của Samsung đưa ra hơn 55 tỷ USD trong năm nay sẽ trở thành hiện thực”, Bộ trưởng nói.

Tại buổi gặp gỡ, ông Han Myoung Sup, nguyên Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, Samsung Việt Nam đã có nhiều dự án phát triển nguồn nhân lực. Tại Hà Nội, trung tâm nghiên cứu phát triển của Samsung có nhiều sinh viên, nhân viên tốt nghiệp từ Học viện BCVT – CNTT và các trường đại học. 

Trong thời gian tới, Samsung tiếp tục tuyển sinh viên tốt nghiệp trong những ngành liên quan tới lĩnh vực IT tạo nguồn nhân lực công nghệ cao cho các dự án tại Việt Nam.Đối với lao động nữ, Samsung sẽ có những quan tâm thiết thực hơn tới đời sống của nhân viên.

Lãnh đạo Samsung Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ phía Bộ TT&TT và Bộ trưởng trong thời gian tới.

D.Anh