- Sáng nay, đoàn Bộ TT&TT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã đến chúc mừng Binh chủng Thông tin liên lạc nhân kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống bộ đội thông tin liên lạc.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay, thời gian qua Binh chủng Thông tin liên lạc và Bộ TT&TT đã có sự hợp tác rất tốt, gắn kết nhiều hoạt động về bưu chính, viễn thông.

Theo Bộ trưởng, bộ đội thông tin liên lạc gắn với truyền thống của QĐND Việt Nam, mỗi bước trưởng thành, thắng lợi của quân đội, dân tộc đều có sự đóng góp rất to lớn của Binh chủng Thông tin liên lạc qua các thời kỳ. Hiện nay, Binh chủng đang bước vào thời kỳ mới với phương hướng giỏi về thông tin truyền thống, tinh nhuệ về thông tin cơ động, nắm chắc về khí tài hiện đaị.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn chúc mừng Binh chủng Thông tin liên lạc. Ảnh: Xuân Lộc

Với ngành TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Binh chủng đang phối hợp rất tốt với các doanh nghiệp viễn thông trong ngành cũng như các đơn vị trong ngành.

Bộ trưởng mong sự phối kết hợp giữa các đơn vị của Binh chủng và các đơn vị của Bộ TT&TT ngày càng chặt chẽ hơn.

"Với tư cách Bộ trưởng, tôi hứa sẽ quan tâm, chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tạo điều kiện để Binh chủng, nhất là trong các hoạt động của mình như nắm bắt khí tài mới liên quan viễn thông, tần số sẽ hỗ trợ tối đa", Bộ trưởng nói.

Cũng theo Bộ trưởng, hiện nay cần phải quan tâm đến tác chiến điện tử và tác chiến trên không gian mạng, đây là 2 vấn đề đặt ra rất cấp thiết và phải phối hợp cả an toàn thông tin, an ninh thông tin và tác chiến mạng.

Cám ơn lời chúc mừng của Bộ trưởng và đoàn Bộ TT&TT, Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn - Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc cho hay, sự phối hợp của Binh chủng với các doanh nghiệp viễn thông của Bộ TT&TT được thực hiện rất lâu trong các nội dung như phát triển hạ tầng viễn thông, đặc biệt các tuyến cáp quang phục vụ cho an ninh quốc phòng cũng như kinh doanh trên tinh thần chia sẻ tài nguyên.

Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn cho hay, Binh chủng đã chủ trì xây dựng 1 nghị định về huy động hạ tầng năng lực bưu chính viễn thông phục vụ cho trạng thái an ninh quốc phòng. Hiện Binh chủng đã gửi các văn bản lên VPCP và trình Chính phủ để ra đời.

Theo Thiếu tướng, thời gian tới Binh chủng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp viễn thông và các cơ quan của Bộ để khai thác có hiệu quả nguồn lực viễn thông nhằm phục vụ cho an ninh quốc phòng.

Tình báo Quốc phòng tuyệt đối trung thành với Đảng, Quân đội

Tình báo Quốc phòng tuyệt đối trung thành với Đảng, Quân đội

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ: Hơn ai hết, Tình báo Quốc phòng càng phải tuyệt đối trung thành với Đảng và Quân đội.

Khí tài hiện đại của lực lượng thông tin Hải quân

Khí tài hiện đại của lực lượng thông tin Hải quân

Lực lượng thông tin liên lạc của Quân chủng Hải quân được đầu tư, tiếp nhận thêm nhiều loại trang thiết bị thông tin liên lạc công nghệ cao, hiện đại. 

Những khí tài giúp Hải quân VN 'tiến thẳng lên hiện đại'

Những khí tài giúp Hải quân VN 'tiến thẳng lên hiện đại'

Những năm qua, cùng với mua sắm các loại vũ khí mới, Hải quân nhân dân Việt Nam cũng đẩy mạnh sản xuất các loại tàu chiến và vũ khí hiện đại…


Hương Quỳnh