Tại buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Hutchison, Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông phát triển bình đẳng.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Việt Nam có những chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin. Các chính sách đều thông thoáng hơn. Hiện nay, chúng tôi tiếp tục cởi mở, xem xét lại cắt giảm các giấy phép, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp không chỉ doanh nghiệp Việt Nam mà các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam được tốt hơn.

Bộ trưởng đánh giá cao đóng góp nhất định của Vietnam mobile (VNM) trên thị trường viễn thông Việt Nam cùng các nhà mạng lớn. Trong thời gian tới, Bộ sẽ tạo điều kiện cho Tập đoàn Hutchison cũng như VNM mở rộng đầu tư hệ thống tại Việt Nam theo đúng cam kết, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp nhỏ phát triển. Bộ sẽ tạo điều kiện cho Vietnam mobile sớm được cấp phép 4G trong thời gian tới.

Bộ trưởng tại buổi làm việc với Tập đoàn Hutchison

Tuy nhiên, Bộ trưởng nhắc nhở đại diện nhà mạng về vấn đề là sim rác và tin nhắn rác. Theo báo cáo, VNM hiện là nhà mạng có nhiều tin nhắn rác và sim kích hoạt sẵn trên hệ thống nhất. Theo đó, VNM cần thực hiện nghiêm túc và quyết liệt các quy định của Nhà nước và Bộ Thông tin truyền thông về vấn đề này, nhằm ngăn chặn gây phiền hà cho khách hàng, cũng như tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh quốc gia.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Hutchison cho biết, thị trường di động Việt Nam phát triển cho lớp trẻ, nhiều tiềm năng trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng đầu tư tại Việt Nam. VNM cũng là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài duy nhất trong lĩnh vực viễn thông.

VNM đang làm thủ tục xin cấp phép 4G, mở rộng mạng lưới trạm BTS trên toàn quốc, đầu tư cáp quang đường trục và mở rộng hệ thống cửa hàng ủy quyền và bán hàng trực tiếp theo đúng quy định nhằm tránh tình trạng sim rác, thông tin không chính xác.

Nhà mạng đầu tư thêm 20 triệu USD hệ thống CNTT, từ đó mang lại trải nghiệm tốt hơn phục vụ khách hàng, nâng cao bảo mật cho khách hàng cũng như mang tính chiến lược ngăn chặn phòng chống tin nhắn rác hiệu quả.

D.Anh