- Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, sẵn sàng tạo điều kiện cho phóng viên, nhất là các báo ngoài quân đội tác nghiệp.

Sáng nay, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí, xuất bản toàn quân tháng 10 và quý III năm 2017.

Tại hội nghị, Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Chính ủy Quân khu 7 cho biết, báo chí cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị quân đội trong toàn quân. Quân đội luôn sẵn sàng tạo điều kiện trao đổi, cung cấp thông tin cho báo chí trong và ngoài quân đội.

{keywords}
Trung tướng Phạm Văn Dỹ phát biểu tại hội nghị

“Các báo nếu có vấn đề gì thì cứ gọi thẳng, chúng tôi sẽ giải quyết nhanh chóng nhất. Hãy đến với chúng tôi, mạnh dạn đi cùng chúng tôi” - tướng Dỹ nói.

Theo Trung tướng, báo chí cần quyết liệt tuyên truyền về biển đảo, dù vấn đề này hết sức khó khăn và nhạy cảm.

“Cần phải tuyên truyền mạnh mẽ, dứt khoát, rõ ràng, thường xuyên về chủ quyền biển đảo; quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước đến với tất cả tầng lớp nhân dân”, ông Dỹ bày tỏ.

Ngoài ra, theo tướng Dỹ, báo chí phải hướng đến độc giả bình dân, làm báo phải để cho người dân đọc,  đáp ứng nhu cầu của người dân về thông tin đa chiều, chính thống.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thế Chữ, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ mong muốn, trong thời gian tới, báo chí được cùng ăn, cùng ở và cùng sống với các chiến sĩ để viết những hoạt động, câu chuyện sâu hơn, chia sẻ được nhiều điều hơn đến bạn đọc.

Kết luận tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị mong các cơ quan báo chí ngoài quân đội quan tâm tuyên truyền các hoạt động của quân đội.

Tướng Nghĩa cam kết, thời gian tới sẽ tạo điều kiện kết nối các phóng viên không chỉ trong mà cả ngoài quân đội đi xuống các đơn vị trong toàn quân.

Về vấn đề cung cấp thông tin cho báo chí, tướng Nghĩa cho biết,  lãnh đạo quân đội cần phải mạnh dạn trả lời báo chí, cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí.

{keywords}
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị 

“Đã là lãnh đạo phải trả lời báo chí, phải quan tâm đến báo chí và phải thông tin đầy đủ đến báo chí. Nếu ở đơn vị nào làm chưa tốt vấn đề này, đề nghị Cục Tuyên huấn thông tin định hướng rõ", tướng Nghĩa nhấn mạnh

Cuối cùng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cho rằng, báo chí cần khắc phục tuyên truyền một chiều, kịp thời phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, định hướng dư luận, xây dựng niềm tin của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tạo đồng thuận cao trong xã hội, xây dựng bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Quân đội làm kinh tế là gánh việc ngay cả DNNN không làm

Quân đội làm kinh tế là gánh việc ngay cả DNNN không làm

Đừng chỉ vì mỗi chuyện sân golf trong sân bay mà hiểu sai..., nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan chia sẻ.

Bộ trưởng Quốc phòng: Giải thể doanh nghiệp quân đội không hiệu quả

Bộ trưởng Quốc phòng: Giải thể doanh nghiệp quân đội không hiệu quả

Bộ trưởng Quốc phòng nhấn mạnh Quân ủy TƯ cương quyết thực hiện đề án sắp xếp cấu trúc lại doanh nghiệp quân đội.

'Đơn vị quân đội làm kinh tế đơn thuần phải cổ phần hóa'

'Đơn vị quân đội làm kinh tế đơn thuần phải cổ phần hóa'

Đó là trả lời của thiếu tướng Nguyễn Phương Diện, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị tại cuộc họp báo bàn giao đất quốc phòng cho TP.HCM.

Bộ Công an có thêm 1 cơ quan báo chí

Bộ Công an có thêm 1 cơ quan báo chí

Tổng cục Chính trị Công an nhân dân vừa tổ chức lễ ra mắt Tạp chí Nghiên cứu lịch sử Công an.

Văn Bình