- Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" khai mạc sáng nay tại Tây Ninh.

Triển lãm do Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức.

Dù thời tiết khá nắng nóng nhưng từ sớm, người dân Tây Ninh đã đổ về Trung tâm văn hóa tỉnh, số 24, đường Hoàng Lê Kha, TP Tây Ninh đón xem triển lãm.

{keywords}

Toàn bộ tư liệu và bản đồ ở triển lãm được Bộ TT&TT trao tặng cho tỉnh Tây Ninh

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho hay, các tư liệu, hiện vật trưng bày tại Tây Ninh là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được ở trong nước và từ các nước khác trên thế giới, trong đó có cả Trung Quốc, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, các tư liệu quý giá tại cuộc triển lãm sẽ giúp cán bộ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu biết sâu sắc hơn về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

{keywords}

{keywords}

Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cán bộ, tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, đặc biệt là các thế hệ trẻ luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chung sức, chung lòng cùng nhau bảo vệ biển, đảo.

Ông Nguyễn Văn Sang (70 tuổi) chia sẻ, những tư liệu quý giá về 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa sẽ thôi thúc các thế hệ quyết tâm giữ vững chủ quyền Tổ quốc.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 17-21/5. Toàn bộ tư liệu và bản đồ ở triển lãm này được Bộ TT&TT trao tặng cho tỉnh Tây Ninh.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Triển lãm đã đi qua nhiều tỉnh, thành, điểm đảo, huyện đảo, các đơn vị lực lượng vũ trang

Chuyên đề triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã được tổ chức tại 37 tỉnh thành, 10 điểm đảo, huyện đảo và 8 đơn vị lực lượng vũ trang.

Văn Đức