- Sáng nay, Bộ TT&TT đã tổ chức cuộc họp giữa các bộ ngành triển khai chỉ đạo của chính phủ về công tác thông tin, tuyên truyền về hội nhập quốc tế giai đoạn 2017-2020.

Thứ trưởng TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo chủ trì cuộc họp. Sau phát biểu khai mạc của Thứ trưởng, đại diện vụ Hợp tác quốc tế (Bộ TT&TT) đã giới thiệu về kế hoạch triển khai nghị quyết số 38 của chính phủ và quyết định số 117 của Thủ tướng về kế hoạch đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật giai đoạn 2017-2020.

{keywords}

Thứ trưởng TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo chủ trì cuộc họp. Ảnh: TA

Đại diện Ban Tuyên giáo TƯ, các bộ ban ngành liên quan như Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Công thương… đã phát biểu về công tác tuyên truyền hội nhập cũng như kế hoạch, trong tâm công tác này thời gian tới.

Đại diện một số cơ quan truyền thông cũng nêu ý kiến trong công tác thực hiện tuyên truyền hội nhập. TTXVN nêu ý kiến về tình trạng chồng chéo, không phát huy được tối đa nguồn lực và tính hiệu quả khi tuyên truyền.

Cần thành lập bộ phận chỉ đạo mang tầm quốc gia về công tác tuyên truyền hội nhập, với kế hoạch ngắn-trung-dài hạn hàng năm, giúp các cơ quan báo chí cung cấp thông chính xác và kịp thời; tổ chức tập huấn bài bản cho phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí, nâng cao kiến thức chuyên sâu về hội nhập quốc tế; các bộ ngành tham gia vào ban chỉ đạo (nếu được thành lập) cần có đầu mối cụ thể…

Đại diện VTV chia sẻ, cần chú trọng đầu mối thông tin cho báo chí giúp phóng viên tác nghiệp không còn gặp khó khăn khi cần xác minh, cung cấp thông tin; cần định hướng cụ thể, dài hạn và chuyên nghiệp trong công tác tuyên truyền hội nhập…

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh, các bộ ngành hàng năm cần có kế hoạch tuyên truyền về hội nhập quốc tế, tốt nhất là có kế hoạch cho cả giai đoạn từ nay tới 2020.

Trong kế hoạch cần nêu rõ nội dung trọng tâm tuyên truyền từng năm, đối tượng chủ yếu, cần lưu ý điều gì, tập trung như thế nào; Khắc phục tình trạng chồng chéo trong tuyên truyền hội nhập, tránh lãng phí kém hiệu quả.

Các cơ quan đài báo qua từng năm cần có báo cáo về công tác tuyên truyền hội nhập, nêu rõ đề xuất kiến nghị về nội dung và hình thức với cơ quan điều phối chỉ đạo và bộ ban ngành liên quan. Bộ ngành sớm cung cấp đầu mối điều phối công tác tuyên truyền hội nhập, giúp cơ quan báo chí nắm rõ và liên lạc khi cần thiết.

Tuyên truyền chống Nhà nước trên mạng có thể bị phạt 100 triệu

Tuyên truyền chống Nhà nước trên mạng có thể bị phạt 100 triệu

Tổ chức cung cấp dịch vụ mạng xã hội có thể bị phạt tiền từ 70-100 triệu đồng nếu có hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Bộ trưởng TTTT: Báo chí tụt hậu với mạng xã hội là nguy cơ hiện hữu

Bộ trưởng TTTT: Báo chí tụt hậu với mạng xã hội là nguy cơ hiện hữu

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay, trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 nếu không tiến kịp, báo chí sẽ đi sau và sẽ tụt hậu so với với mạng xã hội.

Bộ trưởng TT&TT: Cần bình đẳng trong tuyên truyền bầu cử

Bộ trưởng TT&TT: Cần bình đẳng trong tuyên truyền bầu cử

Bộ TT&TT phối hợp với Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia tổ chức lớp tập huấn báo chí tuyên truyền về bầu cử đại biểu QH khóa 14 và HĐND các cấp.

Một tấm gương sống hơn trăm bài diễn văn tuyên truyền

Một tấm gương sống hơn trăm bài diễn văn tuyên truyền

Sáng 10/6, lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 đã được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương tổ chức trọng thể tại Hà Nội.

VietNamNet được khen thưởng về tuyên truyền quốc phòng

VietNamNet được khen thưởng về tuyên truyền quốc phòng

Phóng viên VietNamNet là một trong 25 PV, BTV được Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân VN trao bằng khen.

Thái An