- Chiều nay, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Minh Hồng đã có buổi tiếp ông Kim Jinoh, Giám đốc Quốc gia Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh, quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc trong suốt 25 năm qua đã phát triển mạnh mẽ và toàn diện. Đặc biệt, việc hợp tác trong lĩnh vực TT&TT đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực của KOICA.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng tiếp ông Kim Jinoh. Ảnh: Thái An

Thứ trưởng bày tỏ mong muốn sự hợp tác này sẽ phát triển hơn nữa trong nhiệm kỳ 3 năm của ông Kim Jinoh tại Việt Nam.

Trước ý kiến của Giám đốc Quốc gia KOICA về đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ thúc đẩy việc nâng cấp trường Cao đẳng Công nghệ thông tin (CNTT) Hữu nghị Việt - Hàn thành Đại học, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết, ngôi trường này là điểm sáng về hợp tác hai nước nhất là trong lĩnh vực CNTT.

"Chúng tôi luôn quan tâm tới các hoạt động của trường, và ủng hộ việc nâng cấp thành trường đại học. Bộ trưởng TT&TT đã trực tiếp tới thăm và làm việc với trường. Chúng tôi cũng đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và được lãnh đạo bộ ủng hộ. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đã đệ trình lên chính phủ phê duyệt việc nâng cấp trường thành trường đại học lấy tên là Đại học Việt - Hàn", lời Thứ trưởng.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng đề nghị phía Hàn Quốc nói chung và KOICA nói riêng tiếp tục xem xét việc hỗ trợ cơ sở vật chất và cấp học bổng cho các nghiên cứu sinh của trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn. Nhân dịp này, ông đã mời Giám đốc Quốc gia KOICA tham dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường vào cuối tháng 4 này.

Ông Kim Jinoh cho biết, chỉ trong 3 tuần đến Việt Nam, ông đã có 5 lần tới thăm và làm việc với Bộ TT&TT. Ông khẳng định, trong 3 năm nhiệm kỳ công tác sẽ cố gắng thúc đẩy hợp tác với Bộ.

Trong những năm qua, quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam và Hàn Quốc đang ngày càng phát triển tốt đẹp. Đầu tư của Hàn Quốc vào VN tăng gấp 3 lần, đạt 50 tỉ USD, kim ngạch thương mại song phương tăng gấp đôi, đạt 40 tỉ USD năm 2016. Hai nước đã thông qua Hiệp định Tự do thương mại song phương; Hàn Quốc là nước hàng đầu về cung cấp ODA cho VN. Trong lĩnh vực TT&TT, Hàn Quốc là đối tác quan trọng hàng đầu của VN.

Thái An