- Bực tức vì vợ mang đàn gà con của nhà đi bán, Phùng Hoàng Anh (ngụ khóm Tây Khánh 5, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã đánh vợ rồi đổ xăng tưới vào người vợ và đứa con nhỏ 18 tháng tuổi rồi châm lửa đốt.

TIN BÀI KHÁC

Vụ việc kinh hoàng trên xảy ra vào khoảng 21h30' ngày 19/2. Khi biết vợ mang đàn gà con của nhà đem bán, Phùng Hoàng Anh (SN 1983) đã tưới xăng lên khắp người vợ mình là chị Huỳnh Thị Thúy Loan (SN 1983, cùng địa chỉ trên) và cháu Phùng Đường Ngọc (18 tháng tuổi) rồi châm lửa đốt. Hậu quả là chị Loan và cháu nhỏ bị bỏng nặng, Phùng Hoàng Anh cũng bị bỏng nặng phải đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.
 
Sau 1 ngày điều trị, chiều 20/2, Bệnh viện Trung tâm Đa khoa An Giang đã xác định thương tật của các nạn nhân. Chị Loan bị bỏng toàn thân từ độ 2 đến độ 4, chiếm 72% cơ thể; cháu Phùng Đường Ngọc bị bỏng nhẹ hơn, chiếm 20% cơ thể. Đối tượng Hoàng Anh cũng bỏng từ độ 2 đến độ 4, chiếm 54 % cơ thể.
 
Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, sáng 20/2, do trong nhà hết tiền, chị Loan đem bầy gà con trong nhà đi bán để có tiền mua sữa cho con. Hoàng Anh về nhà biết vợ đem đàn gà con đi bán đã nổi nóng đánh chị Loan rồi bỏ đi. Đến tối cùng ngày, Hoàng Anh mua chai xăng ở hiệu tạp hóa gần nhà đem về nhà hùng hổ xông đến tưới khắp người chị Loan rồi bật lửa đốt.
 
Lúc đó, chị Loan đang bồng cháu Phùng Đường Ngọc. Do bất ngờ và sự việc diễn biến quá nhanh, ngọn lửa bốc cao nên chị Loan đã không kịp trở tay. Hậu quả là, cả 2 mẹ con chị Loan lẫn thủ phạm đều bị bỏng.
  
Hàng xóm nghe tiếng la thất thanh đã chạy đến ngay. Khi mọi người chạy đến thì đã thấy Hoàng Anh và chị Loan đang cháy như ngọn đuốc. Sau đó, 2 người đã được bà con hàng xóm, Công an phường Mỹ Hòa và Đội Cảnh sát 113 đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng, hôn mê bất tỉnh.
 
Được biết, gia đình Phùng Hoàng Anh là một gia đình lao động nghèo, chồng chạy xe lôi đạp, còn vợ làm nghề bó chổi đem đi bán dạo. 2 đứa con còn nhỏ (1 đứa 5 tuổi và 1 đứa 18 tháng tuổi). Từ trong Tết Nguyên đán Tân Mão, Phùng Hoàng Anh ra chợ Long Xuyên chở mướn cây cảnh và bắt đầu ham mê đá gà, không lo làm ăn, ít khi mang tiền về cho gia đình, từ đó mâu thuẫn vợ chồng thường xuyên xảy ra.
 
Thu Hòa (tổng hợp)