Hãng Google đã xây dựng một trang web giúp những người dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở New Zealand có thể tìm kiếm những người thân vẫn mất tích. Tại thời điểm này, trang web đã có hơn 4.600 người tham gia.

TIN BÀI KHÁC


Địa chỉ của trang web là: http://christchurch-2011.person-finder.appspot.com/. Trước đây, Google cũng đã cung cấp các dịch vụ tương tự cho các nạn nhân của trận động đất tại Chile và Haiti, sau đó hãng cũng dùng dịch vụ Google Earth chụp các hình ảnh từ vệ tinh để nắm bắt được quy mô của sự tàn phá.


Cấp cứu nạn nhân của vụ động đất (ảnh: Telegraph)

Ngoài ra, Google cũng lập một trang web khác giống như đường dây nóng cho người thân của các nạn nhân, trong đó có số điện thoại gọi khi khẩn cấp, một liên kết tới Hội Chữ thập đỏ New Zealand.

Trận động đất xảy ra tại Chistchurch, New Zealand vào hôm 22/2 đã làm ít nhất 65 người chết, hàng trăm người bị thương và hàng chục người vẫn đang mất tích. Nhiều tòa nhà trung tâm bị đánh sập. Các nhà chức trách tại đất nước này đang rất khuyến khích người dân đăng tải thông tin về người thân bị mất tích lên trang web của Google.

Phương Linh (theo Telegraph)