- Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An cho biết, ngày 23/2, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Thúy Liễu (40 tuổi) ngụ tại khu dân cư Đại Dương, phường 6, TP Tân An (Long An) về hành vi “giết người”.

TIN BÀI KHÁC
Kiều nữ và cú lừa hơn 150 tỉ đồng
Chết sau khi tiêm thuốc tại nhà PGĐ bệnh viện
TP.HCM: Cha mẹ treo con lên để đánh
Đeo 1.000 miếng bùa vì quá sợ ma
Thoát xác chỉ là... rối loạn tâm trí

Liên quan đến cái chết của cố nhà báo Lê Hoàng Hùng, chiều 22/2, cơ quan điều tra tiếp tục mời người anh cột chèo với nạn nhân là ông Nguyễn Văn Sữa (chồng bà Loan) đến thẩm vấn. Ông Sữa là người ôm mền trèo ban công sang nhà bà Liễu dập lửa cho nhà báo Hoàng Hùng khi nghe vợ con nạn nhân kêu cứu.

Bà Trần Thúy Liễu. (Ảnh Pháp luật TPHCM)

Trước kế hoạch sát hại chồng đầy tỉ mỉ, cẩn thận của em gái, bà Trần Thúy Nga, chị gái bà Liễu cho rằng em bà đã có người “hiến kế”. Chia sẻ với Tiền phong, bà Nga cho biết, rất có thể bà Liễu có người giúp sức trong vụ sát hại nhà báo Hoàng Hùng, ít nhất là tư vấn cho bà Liễu kế hoạch gây án. Bởi theo bà, Liễu là người “nghĩ nông, không bao giờ có sáng kiến” nên không thể là người tự lập ra hiện trường giả. “Phải có người góp ý chứ nó không thể biết lấy cái dây làm cái thang” – bà Nga khẳng định.

Theo lời khai ban đầu của hung thủ, trước đó, vào sáng 17/1, bà Liễu đi mua một đoạn dây dù và 20.000 đồng xăng đựng trong bịch nylon đem về cất trong tủ. Trưa 17/1, bà Liễu lấy dây dù cột vào lan can nhà ở tầng hai, thắt nhiều nút dây nhằm tạo hiện trường giả rồi giấu vào góc khuất. Sau đó, nửa đêm 19/1, bà Liễu đi từ phòng ngủ ra lan can thả một đầu dây dù xuống đất, sau đó tạt xăng và phóng hỏa đốt chồng. Khi ông Hùng tung cửa chạy ra kêu cứu, bà Liễu mới cùng 2 con chạy ra dập lửa.

Cơ quan chức năng cũng cho biết, lời khai của bà Liễu phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường và các chứng cứ thu thập được. Cũng theo cơ quan điều tra, từ khi ra tự thú đến nay, tinh thần của bà Liễu không ổn định, thường xuyên rơi vào trạng thái hoảng loạn do nhận thức về hành vi mình gây ra.

“Sẩy cha còn chú, sẩy mẹ bú dì”, những ngày qua, nhiều biến động lớn dồn dập đổ lên gia đình cố nhà báo Hoàng Hùng, thì hai con gái là Lê Hồng Nhung và Lê Hồng Châu đều được các dì (chị, em của bà Liễu) cưu mang. Trả lời Dân trí, Bà Nga còn cho rằng, hiện do áp lực từ dư luận quá lớn nên gia đình dự tính sẽ đưa cháu Nhung và Châu lên TP.HCM học chứ không thể cho 2 cháu học ở Long An được.

Theo bà Nga, nếu bà Liễu bị kết án tù thì 2 đứa cháu chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Do nơi các cháu đang học ai cũng biết vụ việc này vì thế nhiều lời đàm tiếu sẽ khiến tâm lý các cháu bất an.

Bà Trần Thúy Loan, một chị gái khác của bà Liễu, cũng buồn rầu chia sẻ, Nhung và Châu bây giờ đã mất cha rồi, giờ mất thêm mẹ chắc cuộc sống sẽ xáo trộn và nhiều khó khăn. Bà cũng mong muốn rằng, nếu Trần Thúy Liễu có bị kết án tù thì gia đình bà và hai cháu xin pháp luật hãy khoan hồng giảm nhẹ hình phạt cho Liễu để sớm về đoàn tụ với con.

M.Lê (tổng hợp)