Vài ngày nay, rất nhiều người đã kéo đến nhà anh Đinh Công Long (ở tổ 8, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) để chiêm ngưỡng con cá "tài phát" cực kỳ quý hiếm.

TIN BÀI KHÁC


Đó là một con cá đực, nặng trên 2kg, môi dầy và đặc biệt là có cái bướu ở trên đầu. Với kinh nghiệm nuôi cá cảnh nhiều năm nay, anh Long cho rằng, cái bướu to như thế, con cá này chắc chắn đã sống được trên 10 năm.

Con cá "tài phát" quý hiếm (Ảnh: An ninh thủ đô)

Anh Long cho biết, khoảng 17h ngày 23/2, lúc anh đang dọn dẹp nhà cửa thì có người hàng xóm làm nghề chài lưới gọi anh sang xem con cá lạ mới bắt được ở dưới sông Hồng. Thấy con cá to và đẹp khác thường, bằng kinh nghiệm nuôi cá cảnh lâu năm, anh Long biết đây là con cá “tài phát” quý hiếm...

Tuy nhiên, lúc ấy, con cá đã rất yếu vì ở môi trường nước lạ trong thời gian khá lâu. Song anh Long vẫn quyết định mua, với giá 150.000 đồng. Sau đó, nhờ sự chăm sóc tích cực của anh Long, con cá đã khỏe lại.

Từ hôm nuôi con cá “tài phát” này, gia đình anh Long ngày nào cũng có rất đông người đến xem, có ngày hơn 100 lượt khách, trong đó có nhiều người là dân chơi cá cảnh ở Hà Nội…. Có người đã hỏi mua con cá với giá 50 triệu đồng, nhưng gia đình anh Long quyết định không bán mà để nuôi.

Thái Hòa