Cung điện của nhà lãnh đạo đất nước Libya tại ngoại ô Benghazi không chỉ sang trọng mà còn được thiết kế với một hầm ngầm chịu đựng được các cuộc tấn công hạt nhân từ bên ngoài.

TIN BÀI KHÁC

Khi kiểm soát được nhiều thành phố ở miền đông Libya, lực lượng biểu tình chống đối đã chiếm giữ cung điện của Tổng thống Muammar Gaddafi và lục soát, phá hủy nhiều tài sản của ông. Một trong số những bí mật được khám phá là hầm ngầm bí mật để gia đình Tổng thống Libya và các quan chức cấp cao có thể ẩn náu khi có tấn công hạt nhân.


Cung điện của Tổng thống Libya ở Benghazi bị kiểm soát và phá hủy. (ảnh: Aljazeera)

Cung điện của nhà lãnh đạo này nằm trong một khu vườn rộng lớn tuyệt đẹp, với một hồ bơi, phòng tắm hơi và bể sục cho Gaddafi cùng các vị khách thư giãn. Cung điện cũng có một nơi trú ẩn tuyệt mật được trang bị đầy đủ tiện nghi, các nhà lãnh đạo có thể ẩn náu ở đây an toàn trong nhiều tháng với đầy đủ lương thực thực phẩm.

Trong hầm ngầm bí mật cũng có đầy đủ mọi thiết bị để vui chơi, giải trí, cũng như các trang bị khác như máy phát điện khẩn cấp, máy báo cháy, máy bơm nước và một lối ra bí mật.

Hiện tại, ông Gaddafi đã hoàn toàn mất kiểm soát ở miền đông nước này và một chính phủ lâm thời của Libya đã được triển khai tại thành phố Benghazi, dự kiến sẽ  tiến hành bầu cử Tổng thống mới trong 3 tháng tới.

Phương Linh (Theo Aljazeera)