Ba năm trước, cô bé Ren Fangfang đã được bố mẹ “bán” cho gánh xiếc với giá 760 USD khi mới 5 tuổi. Giờ cô bé trở về gia đình nhưng trên cơ thể chi chít sẹo và vết thương.

TIN BÀI KHÁC

Trang Youku của Trung Quốc mới đây đã cho đăng tải video kể câu chuyện của cô bé tên Ren Fangfang. Hồi 5 tuổi, gánh xiếc của ông chủ Zhai Xuefeng ở làng Mengtang, tỉnh Hà Nam đã trả cho bố mẹ cô bé 760 USD để thuê con gái của họ. Từ đó, cuộc sống của Ren bắt đầu gắn liền với gánh xiếc. Cô bé cũng buộc phải học các kỹ thuật xiếc đơn giản như leo dây và nhào lộn.
Cô bé Ren (Ảnh: Youku)
Chỉ đến khi Ren trở về nhà vào năm ngoái thì mọi người trong gia đình cô bé mới phát hiện trên cơ thể cô bé 8 tuổi này có rất nhiều sẹo. Ren bị mất một mảng tóc lớn phía sau đầu, sau lưng có rất nhiều sẹo lồi. Hai tai, mũi và lưỡi em đều bị rạch một đường. Ren cho hay đây là dấu vết của những lần cô bé bị tra tấn và lạm dụng. Thậm chí, Ren bị bắt đi ăn xin trên đường và sẽ bị đánh đập nếu không kiếm được thứ gì về.
 
Đau đớn hơn, bệnh viện đã kiểm tra và kết luận Ren không chỉ bị tổn thương về thể chất mà còn bị ảnh hưởng cả mặt tinh thần.
 
Ngay sau khi thông tin về Ren được đăng tải, ông chủ gánh xiếc đã đến thăm gia đình và bồi thường cho cô bé 3.000 USD cùng một bản cam kết có chữ ký.
 
Ông Shangtian đã khóc lóc và rất hối hận vì hành động của mình. Ông cho rằng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông mới cho con đi theo gánh xiếc.
 
Tuy nhiên, rất nhiều phụ huynh đã lên tiếng phản đối hành động bán con của bố mẹ Ren. Họ cho rằng không thể chấp nhận được tư cách của những cha mẹ sẵn sàng bán con dù vì bất cứ lý do gì.
 
Thậm chí, một độc giả còn bức xúc khi đặt câu hỏi: "Anh có phải là bố cô bé không? Khi con còn nhỏ, anh sẵn sàng bán con với giá 760 USD, vậy có gì đảm bảo khi Ren lớn lên, anh sẽ không ép Ren làm gái bán dâm kiếm tiền cho anh?".
 
Anh Ngọc (theo Asiaone, Youku)