Anh công nhân Lee Sheppard, 26 tuổi ở nhà máy Metal Recyclings, London, nước Anh mất tích từ năm 2003. Cảnh sát cho rằng Sheppard đã bị bắt cóc hoặc bỏ đi mất tích. Thực ra, anh đã chết trong một khoang máy lạnh và nằm đó suốt 8 năm mà không ai biết.
 
TIN BÀI KHÁC

Theo điều tra của Tòa án Bắc London, Sheppard tử vong do tai nạn lao động khoảng từ 2h30 đến 9h15 ngày 31/1/2003. Lần cuối cùng mọi người nhìn thấy Sheppard là tại ca đêm hôm đó ở nhà máy. Theo những công nhân Ukraina tiết lộ, khoang tủ lạnh tái chế của nhà máy đã bị hỏng vào đúng đêm Sheppard biến mất. Cửa của khoang lạnh đã bị hỏng nên bất cứ ai bước vào đều có thể bị ngạt khí ni-tơ và có thể bị rơi xuống máy nghiền 40 tấn ngay bên dưới.
 

Lee Sheppard và vợ (Ảnh: Dailymail)

"Dù tại đêm Sheppard biến mất, có tắc nghẽn ở trong khoang lạnh và máy nghiền, nhưng không ai muốn đến để kiểm tra vì cánh cửa đã hỏng. Chúng tôi cũng nghĩ rằng Sheppard có thể đã đi tới đó vì anh ấy luôn cố gắng sửa chữa mọi thứ ở đây", anh Oliferenko, làm việc cùng nhà máy với Sheppard cho biết.
 
Tuy nhiên, Oliferenko đã không nói gì với cảnh sát tại thời điểm Sheppard mất tích vì ông là người nhập cư bất hợp pháp và không muốn gặp rắc rối, có thể bị mất việc. Thêm vào đó, Oliferenko cũng không thể tiết lộ những chuyện gây tổn hại tới các ông chủ của mình.
 
Lee Sheppard là một người New Zealand. Anh sống tại Cricklewood, Bắc London với vợ. Trong cuốn nhật ký của Sheppard, anh viết về ước muốn trở thành bố khoảng 2 tuần trước khi mất tích: "Tôi không thể chờ đợi giây phút được trở thành bố. Tôi muốn tha thiết điều này". Vợ của anh cũng cho biết rằng Sheppard đã rất vui mừng nghĩ tên cho em bé. Bây giờ đứa con của anh đã được 7 tuổi.
 
Hiện tại, nhà máy Metal Recyclings đang phải đối mặt với yêu cầu bồi thường từ phía gia đình Sheppard.
 
 Phương Linh (theo Dailymail)