Một trong những nỗi khổ khiến các siêu xe “gặp
nạn” ở Việt Nam lại liên quan đến giao thông.
TIN BÀI KHÁC
Biểu hiện nhãn tiền là đường sá Việt Nam quá đông, thường xuyên gặp ách
tắc giao thông, càng vào địa phận thành phố lại càng dễ gặp phải va quệt, những
vết xước trên thân xe là “chuyện nhỏ”. Nhưng chẳng lẽ, lại mang siêu xe diễu ở
các vùng nông thôn?
Điều kiện cơ sở hạ tầng ở Việt Nam cũng khiến các đại gia cảm thấy
khó khăn khi đưa “xế yêu” của mình vào các vòng cua. Cuối năm 2010, không
ít tay mê xe cảm thấy xót xa với hình ảnh chiếc siêu xe Aston Martin DB9 khắp
thân xây xát, bốn bánh không còn nguyên vẹn ngay trên đường Đinh Tiên Hoàng,
quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hay chiếc siêu xe mang nhãn hiệu Audi R8 màu trắng đã
gặp nạn tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Rolls-Royce Phantom trị giá gần 20 tỷ
đồng va chạm với taxi Mai Linh trên đường phố Sài Gòn vào giữa năm 2010…
|
Rolls-Royce Phantom trị giá gần 20 tỷ
đồng va chạm với taxi Mai Linh trên đường phố Sài Gòn (Nguồn: VnExpress) |
Không thể đổ hết tội lỗi cho những cung đường hay dân số, bởi vẫn còn
những khó khăn khác có thể kể đến khi nhắc đến nỗi khổ của các đại gia. Đại gia
BĐS Văn Anh điều khiển chiếc Mercerdes S600 nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, xe có
hệ thống an toàn hàng khủng bằng những túi khí như ứng dụng của công nghệ sản
xuất máy bay. Khi có bất kỳ va chạm nào thì túi khí bung ra để đảm bảo an toàn
cho người trên xe.
Chiếc xe này đã từng là mơ ước của không ít các tay chơi xe
Hà Nội. Nhưng chính sự hiện đại ấy đã trở thành nỗi ám ảnh cho chủ nhân. Văn Anh
kể: "Siêu xe này không phù hợp với thời tiết và đường sá Việt Nam nên rất hay
phải vào hãng. Khi đang lưu thông chỉ một va chạm nhỏ thôi cũng thành nỗi bực
mình”. Mỗi khi có trục trặc gì là gia chủ lại phải bỏ ra vài chục đến vài trăm
triệu đồng để chăm sóc cho “con cưng” của mình.
|
Siêu xe Audi R8 gặp nạn trên đường Hà Nội – (Nguồn: dantri.com) |
|
Aston Martin DB9 khắp thân xây xát (Nguồn: cuuho116.com) |
Một trường hợp siêu xe khác của châu Âu được áp dụng công nghệ của máy
bay, làm cho gia chủ trở thành anh hề bất đắc dĩ. Chẳng là Hà Nội bị lụt do một
trận mưa to, con siêu xe đang đứng ở lòng đường, cạnh vỉa hè, không thể di chuyển
tiếp. Chiếc xe buýt phóng nhanh làm nước ở đường tạo thành sóng, vỗ mạnh vào
cánh cửa xe. Siêu xe tự động hạ cánh xuống, nước cứ trào vào trong mà gia chủ
thì bất lực, dùng tất cả công lực để ấn cho cửa đóng mà không được.
Đại gia hậm hực gọi điện đến hãng thắc mắc, thì được giải thích như thế này: "Siêu
xe được áp dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất máy bay. Tức là khi có biến cố
thì bộ cảm biến trong xe tự hoạt động, tự động mở cửa để cho người trong siêu xe
thoát ra ngoài, tránh bị ảnh hưởng đến tính mạng". Và thiết kế của siêu xe đều
hướng tới sự an toàn tối đa cho người sử dụng trước những tai nạn bất ngờ xảy ra
chứ không chú trọng giữ xe. Thế là chỉ còn một cách sau khi nước rút gia chủ
phải gọi cứu hộ đến đưa xe về hãng xử lý.
|
Porsche Panamera 4s tại Việt Nam ngày 11/11 (Nguồn tintuc.com)
|
Đến việc mua bảo hiểm cho các siêu xe cũng gặp phải khó khăn với lý do,
nhiều xe dòng xe đắt tiền, chưa có khung giá bảo hiểm ở Việt Nam, số lượng ít
nên không thể phục vụ khi có sự cố phải thay thế phụ tùng.
|
Maybach 4 (Nguồn: VTC)
|
|
Ferrar California trên đường phố Sài Gòn ngày 17/11 (Nguồn: Otosaigon)
|
Nhưng dù cho việc điều khiển các siêu xe không ưu việt ở Việt Nam, hay
việc gặp nhiều rắc rối với con cưng của mình thì các đại gia vẫn không có cách
nào từ chối được niềm đam mê xế xịn. Vì vậy, hàng loạt các siêu xe của các hãng
hang đầu thế giới như: Rolls-Royce, Bentley, Maybach, Aston Martin, Audi,
Ferrari, Porsche, Lamborghini… vẫn sẽ tiếp tục “cưỡi máy bay” về Việt Nam trong
thời gian tới.
Mai Hoa (tổng hợp)