Hôm 27/2, hơn 150 nghìn tài khoản Gmail (tức 0,08% số người sử dụng) của Google bỗng nhiên bị khóa.

TIN BÀI KHÁC
Cô gái 'treo mình' trên không 11 phút
Sinh viên ngập với dịch vụ "mát mẻ"
Hotgirl là mẫu của "búp bê tình yêu"

Đến sáng 28/2, sự cố này bước đầu được khắc phục hoàn toàn. Đó là báo cáo của FoxNews.com

Sở dĩ người dùng bị khóa Gmail là do số tài khoản này bị mất tất cả dữ liệu trong hộp thư thoại, thậm chí là cả những địa chỉ liên lạc.

Sự cố này đang là vấn đề nổi cộm trên các diễn đàn công nghệ và các trang mạng quốc tế. Những chủ tài khoản sử dụng Gmail cho biết, họ vẫn có thể nhận được thư mới gửi đến, nhưng tất cả những liên lạc trước đó, thậm chí cả những cài đặt trên tài khoản đều biến mất.

Hiện một số tài khoản đã được khôi phục. Google – công ty sở hữu Gmail cho hay  các kĩ sư của họ đang nỗ lực làm việc để khôi phục lại toàn quyền truy cập. “Người dùng nào gặp sự cố sẽ được tạm thời không thể đăng nhập vào trong khi chúng tôi sửa chữa các tài khoản của họ.."

Google không công bố con số cụ thể chính thức về số tài khoản Gmail dính lỗi, tuy nhiên ước tính con số này lên tới 150 nghìn tới 200 nghìn.

Trang web công nghệ Engadget cho rằng sự kiện này sẽ như là một lời kêu gọi thức tỉnh cho người sử dụng rằng dịch vụ chỉ có thể truy cập trực tuyến, thông qua một trình duyệt cũng có khả năng thất bại. Sự cố này cảnh báo người sử dụng cần phải sao lưu các tập tin và dữ liệu thường xuyên.

Mai Trang (theo: Foxnews)