- Không chỉ sở hữu nhan sắc trời phú, cô còn nổi tiếng là một phụ nữ đa năng và khá thành công trong sự nghiệp. Nhiều phụ nữ khác đã phải ganh tị, tạo hóa đã ưu ái nhiều cho Kỳ Duyên.

Tài năng và nhan sắc


Trang Wikipedia có dẫn về Nguyễn Cao Kỳ Duyên là một phụ nữ quê gốc tại Sơn Tây, Hà Tây, Việt Nam. Cô sinh ngày 30/6/1966 tại Sài Gòn. Lúc mới sang Mỹ, gia đình cô sống tại Fairfax, Virginia và sau đó chuyển tới Huntington Beach, California. Tại đây cô theo học tại trường Trung học Marian. Sau đó cô học ngành luật tại ĐH Western State, tốt nghiệp với tấm bằng loại danh dự.


Người đàn bà với nhan sắc không tuổi – Nguyễn Cao Kì Duyên (Nguồn: VTC)

Kỳ Duyên học đàn piano từ 5 tuổi. Lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng của cô là trong vai trò một người dẫn chương trình tại cuộc thi Hoa hậu áo dài ở Long Beach, California. Năm 1984, đĩa hát đầu tiên của cô đã được Tùng Giang Studio ghi âm. Năm 1985, cô xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng như một ca sĩ tại Seattle, Washington nhưng lần ghi hình đầu tiên là vào năm 1993 trong Video của Trung tâm Hollywood Night. Hiện tại, Kỳ Duyên đang sinh sống tại California, Mỹ

Nguyễn Cao Kỳ Duyên nổi tiếng không chỉ bởi nhan sắc trời phú mà còn là một người phụ nữ đa năng. Cô rất nổi tiếng trong vai trò là MC khá ăn ý cùng với Nguyễn Ngọc Ngạn, đồng thời hành nghề luật sư. Cô cũng đã bắt đầu tham gia làm người mẫu quảng cáo từ 2005.

Trong liveshow đêm nhạc “Hương thời gian” diễn ra tối 30/10 tại Nhà hát Hòa Bình (TP HCM) của cô bạn thân là ca sĩ hải ngoại Lưu Bích, Kỳ Duyên cũng từng chia sẻ về mình: "Ngày xưa, Lưu Bích 4 tuổi đã biết chạy nhảy, đá banh rất cứng cáp nhưng nói vẫn chưa sõi. Còn tôi mới hơn 1 tuổi đã biết đọc làu làu những bài thơ ngắn mẹ dạy nhưng lại chưa biết đi". Liveshow  đã  thu hút được rất đông khán giả đến thưởng thức.

Trong “Hương thời gian”, khán giả không chỉ thấy một Kỳ Duyên xuất hiện đều đặn trong vai trò MC  dí dỏm ở các chương trình hải ngoại, mà còn được thấy chị trình diễn khả năng ca hát, khiêu vũ.

Chồng cũ của Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Trịnh Hội cũng từng dùng những lời có cánh dành cho vợ của mình: “Cưới được Kỳ Duyên làm vợ như được khoác lên mình một chiếc áo mà tôi biết chắc, chẳng những nó rất vừa mà còn làm tôi đẹp hơn nhiều".

Tình duyên

Dù rất thành công trong sự nghiệp nhưng đường tình duyên của MC khả ái này lại khá lận đận. Đã từng kết hôn hai lần, lần đầu cùng với người chồng cũ cô đã có hai con gái rất dễ thương. “Lần đò” thứ hai của Kỳ Duyên là với luật sư, người dẫn chương trình Trịnh Hội. Trịnh Hội (SN 1970) gặp Nguyễn Cao Kỳ Duyên lần đầu tiên vào năm 2000 tại Mỹ trong một chương trình văn nghệ từ thiện do anh tổ chức.


Đám cưới đơn giản của Trịnh Hội và Kỳ Duyên tại Philippines (Nguồn: Giadinh.net)

Năm 2002, Kỳ Duyên là nghệ sĩ duy nhất tiếp tục nhận lời tham gia các hoạt động thiện nguyện của Trịnh Hội tại Philippines. Chính sự đồng cảm về đam mê công tác xã hội mà 2 người đã đến với nhau. Bên cạnh đó, họ còn trùng hợp ở nhiều điểm như: cùng học ngành luật, cùng làm MC các chương trình văn nghệ... để rồi đến năm 2004, lễ cưới của họ diễn ra khá lãng mạn trên một bãi biển ở Philippines với sự tham gia của đông đảo bạn bè là nghệ sĩ hải ngoại.

Tuy nhiên, sau bốn năm, vào cuối năm 2008 hai người đều đã “đường ai nấy đi”. Người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên chính thức thừa nhận cuộc hôn nhân tan vỡ với MC Trịnh Hội trên forum riêng của mình, chấm dứt lời đồn thổi của dư luận. Cô chia sẻ: "Sau 4 năm gắn bó, xin chân thành thông báo chúng tôi đã cùng nhau quyết định chấm dứt cuộc sống hôn nhân. Đây thật sự là một quyết định khó khăn nhất mà cả hai phải thực hiện, nhất là nó liên quan đến hai đứa con".

Theo nguồn tin của Zing.vn, vào năm 2010, MC xinh đẹp này đã về Việt Nam thăm gia đình cùng người yêu mới, khá đẹp trai và phong độ. Như vậy, sau một thời gian dài khủng hoảng trong cuộc chia tay với Trịnh Hội, Kỳ Duyên đã lấy lại đươc cân bằng cho đời sống của mình. Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn với Ngoisao.net, Kỳ Duyên đã khéo léo từ chối khi được hỏi về “người lạ” này: “Với những cân hỏi về tình cảm cá nhân, tôi xin phép giữ lại cho riêng mình, dù thật sự thì "niềm riêng" này, mọi người đều đã biết cả rồi”.

Nhưng dù đi cạnh người đàn ông nào, chị vẫn quan niệm: “Đối với tôi, một mối quan hệ hoàn hảo là khi có cả hai con người biết sống trọng vẹn với chính mình, cùng chia sẻ một tình yêu tự do và vô điều kiện” – Kỳ Duyên đã chia sẻ với Thể thao văn hóa trong một lần phỏng vấn.

N.Lê (tổng hợp)