Khi sinh bé Ella, cô Rachel Claxton (nước Anh) đã bị vỡ nhau thai khiến em bé bị chết ngạt. Tuy nhiên, sau khi được đưa ra khỏi bủng mẹ khoảng 25 phút, nhịp tim của bé lại đập trở lại và bé Ella đã hồi sinh một cách thần kỳ.

TIN BÀI KHÁC

Sau khi bé Ella hồi sinh, bố mẹ em đã ký kết vào bản cam kết điều trị thử nghiệm trong 72 giờ của bệnh viện để đảm bảo cuộc sống của bé Ella. Trong thời gian này, một tấm chăn làm mát được quấn quanh Ella để giữ nhiệt độ của bé còn 33,5 độ C. Theo các bác sĩ, ở nhiệt độ này, những sưng tấy xung quanh não sẽ giảm bớt. Sau đó, nhiệt độ của Ella trở lại bình thường và não của bé cho thấy không có vấn đề gì nghiêm trọng dù bị thiếu oxy quá lâu. Khi được 11 ngày tuổi, bé Ella có thể trở về nhà với bố mẹ - Dailymail đưa tin ngày 2/3.

Bé Ellla đang điều trị tại bệnh viện (nguồn: Dailymail)
 
Cô Rachel, 32 tuổi, mẹ của Ella kể lại: "Khi Ella được sinh ra, tôi chỉ muốn ôm em bé trong 2s nhưng không được. Tôi cầu xin mọi người cho tôi biết chuyện gì đã xảy ra, tôi đoán em bé đã chết vì tôi chờ rất lâu mà không thấy bé khóc".

Thực tế, bé Ella đã bị chết trong 25 phút. Các bác sĩ cho biết, việc em bé đã bị thiếu oxy khiến não có thể bị tổn thương. Khi lớn lên, Ella có thể không đi được, không thể nói chuyện hoặc không có phản xạ.

"Chúng tôi chỉ cần em bé vẫn còn sống. Đó là điều quan trọng nhất với chúng tôi. Chúng tôi vẫn không thể chắc chắn về tương lai, về việc bé phải đối mặt với những vấn đề gì, tuy nhiên cho đến giờ, em bé là điều kỳ diệu nhỏ bé và mỗi ngày Ella lại mang đến cho chúng tôi những hy vọng mới" - cô Rachel nói.

Còn theo Tiến sĩ Topun Austin, bác sĩ khoa nhi của Ella tại Addenbrookes, Anh cho biết, chi phí điều trị cho Ella sau này có thể lên tới 7 triệu bảng Anh. Hai bố mẹ của bé đang bắt đầu một chiến dịch trên Facebook để kêu gọi mọi người gây quỹ giúp đỡ.

Phương Linh (theo Dailymail)