HTML clipboard

Chiếc laptop đầu tiên ứng dụng công nghệ điều khiển từ xa bằng mắt đã được trưng bày tại hội chợ công nghệ CeBIT vào hôm 2/3, mở ra kỷ nguyên mới cho thời kỳ công nghệ số.

Chiếc máy tính này do công máy tính Tobii của Thụy Điển và tập đoàn máy tính Lenovo hợp tác sản xuất, ứng dụng cơ chế điều khiển bằng thị giác đầu tiên trên thế giới.

Chiếc laptop này được lắp đặt một bộ cảm ứng thị giác cực kỳ tinh vi, nó có thể nhận biết chính xác những lệnh mà người sử dụng muốn dùng ngay cả khi người đó đeo kính.

Chiếc máy tính thông minh giúp người sử dụng có thể điều khiển bằng mắt (Ảnh: Dailycontributor)
Công nghệ điều khiển bằng thị giác cho phép người sử dụng mở, đóng các thư mục, chơi nhạc, lướt web, chơi game, lựa chọn các ứng dụng trên máy tính, phóng to các bức ảnh và thậm chí có thể thực hiện việc di chuyển các hình ảnh.

Ngoài ưu điểm dễ nhận thấy là tốc độ xử lý cực nhanh, chiếc laptop này còn là sản phẩm thân thiện với môi trường. Nó có khả năng nhận dạng và tự động chuyển về chế độ tiết kiệm điện ngay khi người sử dụng không cần dùng đến máy.

Ông Henrik Eskilsson, giám đốc công ty Tobii cho biết trong vòng khoảng 2 năm tới công ty sẽ ứng dụng rộng rãi công nghệ này vào các loại máy tính để bàn.

Công ty Tobii đã từng sử dụng cơ chế điều khiển bằng thị giác để chế tạo một số sản phẩm nhằm giúp những người khuyết tật có thể sử dụng mắt để điều khiển hoạt động của một số thứ, sau đó công nghệ này đã được sử dụng rộng rãi trong các bệnh viện, được lắp ráp vào các loại phương tiện đi lại…

Phương Anh (Theo Xinhua)