Bộ sách và các sản phẩm phim hoạt hình giáo dục giới tính cho trẻ em tiểu học đề cập quá thẳng thắn khiến nhiều người lo ngại về ảnh hưởng của bộ sách đến nhận thức giới tính của trẻ.

TIN BÀI KHÁC

Bộ tài liệu do Robie H Harris soạn thảo bao gồm các cuốn sách "Let’s Talk About Where Babies Come From", "Let’s Talk About Sex" và DVD có tên "All About Us Living and Growing" được sản xuất bởi HIT Anh dùng làm bài giảng trong các lớp học của trẻ 5-11 tuổi tại nhiều thành phố khác nhau ở Anh.


 Một trong số những trang sách về giáo dục giới tính của trẻ em từ 5-11 tuổi ở Anh (Dailymail)
Nội dung các giảng dạy trong bộ tài liệu này khiến nhiều phụ huynh lo lắng bởi nó đề cập đến những thuật ngữ về tình dục quá thẳng thắn và những hình ảnh gây sốc đối với ngay cả người lớn. Một số bài còn đề cập tới cả vấn đề "quan hệ tình dục bằng miệng", "quan hệ qua đường hậu môn" và "mại dâm"... Liệu trẻ em ở độ tuổi tiểu học, có hiểu được những thuật ngữ này?

Thậm chí, có bài giảng còn đăng tải hình ảnh khỏa thân phía trước, hình ảnh sinh dục nam và cả hình ảnh đôi vợ chồng trên giường ôm hôn nhau thân mật.

Tất cả các tài liệu trên, mặc dù đã được Hội đồng ghi chú: chỉ sử dụng ở độ tuổi 7+ (bảy tuổi trở lên). Nhưng vẫn là vấn đề gây tranh cãi cho các nhà nghiên cứu.

Mike Judge, thuộc Viện Cơ Đốc, cho biết: "Các phương pháp tiếp cận hiện tại để giáo dục giới tính và nhu cầu được giáo dục giới tính đang ngày càng rõ ràng và những người tiếp cận chúng đang dần được trẻ hóa”.

Còn các phụ huynh thì cho rằng, họ không muốn con mình tiếp xúc quá sớm với các thuật ngữ và hình ảnh mang quá nhiều sắc thái tình dục, sợ chúng có ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển tự nhiên của con mình.

Norman Wells thuộc Ủy ban Giáo dục gia đình của Anh cho biết, những tài liệu trên gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các tôn giáo và văn hóa, cho rằng "giáo dục giới tính ở trẻ quá nhỏ có nguy cơ phá vỡ những cảm xúc tự nhiên của trẻ. Thay vì có tác dụng giáo dục, nó có thể làm trẻ ức chế những cảm xúc tự nhiên và cảm giác sợ hãi, ngại ngần khi nói tới các vấn đề tình dục lành mạnh và không cung cấp cho trẻ những kỹ năng tự vệ cần thiết chống lại sự lạm dụng tình dục và thái độ bình thường đối với sự quan hệ thân mật sau này".

Các trường học ở Anh đã có chính sách và các tài liệu giáo dục giới tính cho trẻ em, nhưng Vụ Giáo dục ở Anh cũng khẳng định: “Theo quy đinh, các trường học phải đảm bảo dạy cho trẻ những kiến thức cơ bản về giáo dục giới tính, nhưng các kiến thức chuyển tải đến cho trẻ phải phù hợp với sự phát triển tự nhiên của trẻ”. Đồng thời, cũng tuyên bố: Cha mẹ vẫn có quyền đồng ý hay không đồng ý cho con cái của họ tham gia vào các khóa học giáo dục giới tính nếu họ cảm thấy không hài lòng với các bài giảng.

Thanh Mai(theo Dailymail)