Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã phát biểu vào hôm thứ tư vừa qua rằng bà sẽ không tiếp tục giữ cương vị hiện tại kể cả khi Tổng thống Barack Obama tái đắc cử vào năm 2012.


TIN BÀI KHÁC

Đất bùn đột nhiên phun trào ở Ninh Thuận
'Chạy trốn' fan, Justin Bieber... tuột quần
Phát hoảng vì 200.000 người muốn dự sinh nhật
Giá đất ở Hà Nội cao ngất ngưởng, vì sao?


Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo ngày 15/3 ở Cairo, khi các phóng viên hỏi liệu bà có muốn tiếp tục giữ những vị trí hàng đầu trên chính trường Mỹ nữa hay không, bà đã trả lời thẳng thắn và rõ ràng rằng: “Không”. Bà khẳng định rằng sẽ không tranh cử vào bất cứ vị trí nào trên chính trường Mỹ, dù là chiếc ghế Phó Tổng thống, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hay bất cứ vị trí lãnh đạo nào khác.
Phát biểu tại buổi họp báo ở Cairo, Bà Hillary Clinton khẳng định sẽ không tranh cử vào bất cứ vị trí lãnh đạo nào. (Nguồn: Reuters)
Bà Clinton bày tỏ: “Tôi đã có một công việc tốt hơn bao giờ hết và đã có rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Tôi tự hào vì đã được ủng hộ và nhận được rất nhiều cơ hội tốt. Tôi mong muốn có thể trợ giúp một phần nào đó cho nước Mỹ và sẽ làm những gì có thể cho chính phủ. Tôi sẽ cố gắng để hoàn thành tốt công việc của mình trong hai năm tới".
Vào năm 2008, Obama đã vượt qua Cliton trong cuộc tranh cử Tổng thống. Trước đó, bà Hillary Clinton từng là Đệ nhất phu nhân từ năm 1993 đến năm 2001 và Thượng nghị sĩ Mỹ từ năm 2001 đến năm 2009. Bà đã có vai trò rất lớn trong việc không ngừng ủng hộ phụ nữ, kêu gọi quyền bình đẳng nam nữ trên thế giới trong thời gian vừa qua.
Ngọc Huyền (Theo Reuters)