HTML clipboa Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã lên tiếng chỉ trích gay gắt trào lưu bơm ngực đang nở rộ của phụ nữ nước này.
 
Venezuela là một trong những nước có tỷ lệ các ca phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thế giới. Thậm chí, nữ sinh tuổi teen ở nước này còn được cha mẹ tặng chi phí bơm ngực như một món quà sinh nhật.
 
Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã kịch liệt lên án những bác sĩ vô lương tâm “đã thuyết phục những người phụ nữ cả tin rằng, nếu họ không có bộ ngực to, họ sẽ trở nên xấu xí”. Ông Chavez gọi những bác sĩ này là “những tên quái vật”.
Tổng thống Hugo Chavez phản đối phụ nữ bơm ngực. Ảnh: GETTY
Và rất nhiều phụ nữ, trong đó có nhiều người nghèo, đã nghe theo và mất rất nhiều tiền cho việc phẫu thuật nâng ngực. “Thật đau lòng khi nhiều phụ nữ nghèo không có đủ tiền để mua nhà hoặc mua quần áo cũng cố dành dụm tiền để đi nâng ngực”, ông Chavez nói.
 
Việc phẫu thuật thẩm mỹ hiện đang bùng nổ ở Venezuela. Theo thống kê, mỗi năm, có khoảng 40.000 phụ nữ nước này thực hiện các ca bơm ngực.
 
Thậm chí, tại thủ đô Caracas còn xuất hiện các tấm biển quảng cáo về dịch vụ cho vay vốn ngân hàng để hỗ trợ việc phẫu thuật thẩm mỹ.
 
Venezuela được mệnh danh là xứ sở của các hoa hậu khi giành tới 6 vương miện Hoa hậu Hoàn vũ, 5 vương miện Hoa hậu Thế giới và hàng loạt các danh hiệu sắc đẹp khác. Điều này cũng tạo thêm áp lực đối với phụ nữ nước này trong việc làm đẹp.
 
Thu Hằng (Theo Telegraph)