Trong lúc tình hình Libya rối như “canh hẹ”, dư luận nước này lại ầm xèo chuyện đệ nhất phu nhân Safia Gaddafi đã tích trữ được hơn 20 tấn vàng để phòng thân.

Câu chuyện của đệ nhất phu nhân Tunisia, chạy trốn khỏi đất nước với 1,5 tấn vàng khi Tổng thống Ben Ali bị bãi nhiệm lại được nhắc lại ở Libya vào thời điểm này. Nhiều người nói rằng, chưa thể biết số phận của ông Gaddafi sẽ thế nào, nhưng đệ nhất phu nhân Libya Safia Farkash Gaddafi chắc chắn đã tính toán cho mình đường đi nếu một mai ông Gaddafi “ngã ngựa”.

Ảnh: Allvoices
Tờ Allvoices dẫn nguồn tin cho hay, bà Safia có thể đã tích trữ được hơn 20 tấn vàng, hoặc nhiều hơn thế nhiều.

Bà Safia có một công ty hàng không tư nhân mang tên Air Buraq, đối thủ cạnh tranh của hãng hàng không quốc gia Libya là Libyan Arab Airlines. Trong thống kê của giới truyền thông, khối tài sản của gia đình ông Gaddafi ước tính lên đến 80 tỷ USD, trong đó chỉ riêng bà Safia là 30 tỷ USD.

Bà Safia là người vợ thứ hai của ông Gaddafi, cũng là người được biết đến đã gây tiếng sét ái tình với ông Gaddafi trong một lần bà được thuê để hành thích ông năm 1971. Bà Safia đã sinh cho ông Gaddafi 1 người con gái và 7 người con trai.

(Theo Dân Việt/Allvoices)