- Chụp ảnh nude là chuyện rất bình thường trên thế giới. Tuy nhiên, cách thức và mục đích…cởi đồ, không phải ai cũng giống ai.

TIN BÀI KHÁC


Nude vì môi trường

Nude vì môi trường cũng là một cách thể hiện vai trò và trách nhiệm xã hội của những người nổi tiếng. Tuy nhiên, dư luận Việt Nam đang xôn xao trước bộ ảnh nude vì môi trường của siêu mẫu Ngọc Quyên. Cô thực hiện bộ ảnh nude giữa thiên nhiên này với mục đích, nhắc nhở sự quan tâm của mọi người đến môi trường sống xung quanh đang bị tàn phá từng ngày.
Siêu mẫu Ngọc Quyên nude vì môi trường? (Ảnh: Ngôi sao)
Tuy nhiên, cũng nude vì môi trường nhưng cách làm của người nổi tiếng thế giới lại khác. Gisele Bunchen - siêu mẫu nổi tiếng của Brazil đã chụp những bức ảnh khoả thân tuyệt đẹp giữa rừng, trên thân mình cô là dây leo và những chiếc lá nhỏ quấn quýt. Bên cạnh những bức ảnh này cô có dòng sản phẩm bán giày dép mang tên mình và sẽ trích doanh thu từ đó để dành cho quỹ bảo vệ rừng.
Gisele Bunchen - siêu mẫu nổi tiếng của Brazil đã chụp những bức ảnh khoả thân tuyệt đẹp giữa rừng (Ảnh: alvoices)

Đầu tháng 7/2010, Hoa hậu Hoàn vũ Puerto Rico 2010 - Mariana Vicente đã chụp những bức ảnh khoả thân với mục đích quảng bá cho khu rừng nguyên sinh nhiệt đới quốc gia Ei Yunque của đất nước cô đăng trên tạp chí Primera Hora. Đây là khu rừng hoang dã nằm ở điểm cực đông của Puerto Rico với quần thể thiên nhiên hết sức đa dạng và phong phú.
Trong bộ ảnh, Mariana không hoàn toàn khỏa thân mà vẫn mặc quần bơi màu da trong một số bức ảnh.
Mariana Vicente đầy mê hoặc. (Ảnh: Primera Hora)

Tại Trung Quốc, người đẹp Đường Văn (Wen Tang) đã thực hiện bức ảnh nude vô cùng nghệ thuật đăng trên trang bìa tạp chí Chip Photo Video Digital để truyền tải những thông điệp về môi trường và du lịch.
Sau đó, khi cô đăng quang hoa hậu vào tháng 6/2010, Đường Văn tiếp tục hoá thân thành "cô thỏ" trong bộ ảnh tuyên truyền bảo vệ động vật được đăng tải trên trang web Tu Zhan.
Đường văn khi hóa than thành con thỏ (Ảnh: Tân hoa xã)
Nude làm từ thiện
Năm 2009, một hot girl đình đám của Hà thành là Mi Vân đã bạo dạn trút bỏ chiếc áo đang mặc trên người để chụp bộ ảnh từ thiện với chủ đề “Bảo vệ nụ cười tuổi thơ”. Có thể coi, đây là những hình ảnh hot nhất của cô từ trước tới nay. Mi Vân đã mạnh dạn... cởi trần để có được những shot hình nóng bỏng nhất. Xuyên suốt bộ hình, Mi Vân ra sức tạo dáng khá gợi cảm trong lối phục trang sexy, bán nude bắt mắt mà quên khuấy đi việc thể hiện chủ đề đã đưa ra.
Hotgirl Mi Vân "bán nude" (Nguồn: Kho.com)

Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng từng làm "dậy sóng" bởi những luồng dư luận gay gắt khi thực hiện bộ ảnh nude với mục đích... từ thiện. Tuy nhiên, khi Thúy chia sẻ với báo chí về kế hoạch chụp nude để gây quỹ hoạt động xã hội, đã có không ít các khán giả lên tiếng phản đối.
Nhiều khán giả đã phản đối Mai Phương Thúy chụp ảnh nude (Nguồn: Dân trí)

Lại nhìn rộng ra thế giới, ca sĩ nổi tiếng với những đường cong nóng bỏng, tuyệt mĩ Kylie Minogue được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vào tháng 5/2005. Sau đó cô đã trải qua một năm điều trị cả hai phương pháp hóa trị và xạ trị. Đến tháng 11/2006, Kylie đã trở lại làng giải trí với tour diễn Showgirl nổi tiếng. Và cũng bắt đầu từ thời điểm này, Kylie Minogue dành rất nhiều thời gian và tâm huyết tham gia chiến dịch cảnh báo và phòng chống bệnh ung thư vú.
Kylie Minogue khỏa thân hoàn toàn để tuyên truyền về bệnh tật (Ảnh: BBC)

Tại Trung Quốc, bắt đầu từ năm 2005, trên tạp chí Trendshealth đã phát động phong trào “dải ruy băng hồng” với lời nhắn: “Tất cả phụ nữ hãy nên biết tự chăm sóc bảo vệ và yêu quý cơ thể mình, nhất là phòng chống bệnh ung thư vú”.
Mã Y Lợi, Trần Xung, Hà Lam năm 2008. (Trendshealth)

Sau khi siêu mẫu Ngọc Quyên tung lên những bức ảnh nude để bảo vệ môi trường của mình, dư luận không ít người đã tỏ rõ sự không đồng tình. Báo Đời sống và pháp luật dẫn ý kiến của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ông Trần Ngọc Tăng: "Chưa bao giờ ghi nhận việc gây quỹ từ thiện bằng nude".
Ông Tăng nói rõ: "Hoạt động từ thiện là truyền thống đạo lý đẹp đẽ của dân tộc. Vì vậy Nhà nước và Trung ương Hội chỉ chấp nhận những hình thức từ thiện hợp tình, hợp lí với đạo đức truyền thống đó. Còn những hành vi đi ngược lại hoặc có sự lạm dụng từ thiện, chúng tôi không những không tán thành mà còn quyết liệt phản đối. Hội Chữ thập đỏ cũng chưa bao giờ ghi nhận những trường hợp gây quỹ từ thiện bằng những bức ảnh nude khiếm nhã của các nghệ sĩ nổi tiếng".
  • Kiều Trang (tổng hợp)