Ngày 24/3, hãng tin Reuters đưa tin chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il đã gửi 500.000 USD (khoảng 10 tỷ đồng) để ủng hộ đồng bào ở Nhật sau thảm họa kép ngày 11/3 vừa qua.
TIN BÀI KHÁC

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết, toàn bộ số tiền này sẽ được dùng để trợ giúp những đồng bào gốc Triều Tiên đang sinh sống tại Nhật Bản bớt khó khăn sau khi phải hứng chịu thảm họa động đất và sóng thần.

Số tiền 500.000 USD mà Chủ tịch Kim gửi tặng tương đương với tổng thu nhập bình quân của 520 người dân Triều Tiên trong năm 2009.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il

Hiện tình hình kinh tế của Triều Tiên cũng đang hết sức khó khăn sau khi Liên Hợp Quốc tiến hành áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt đối với quốc gia này kể từ năm 2009 do tiến hành thử nghiệm hạt nhân và tên lửa bất chấp các cảnh báo quốc tế.

Ngoài ra, việc chính phủ Triều Tiên dồn sức để phát triển vũ khí trong nhiều thập kỷ qua cũng khiến nền kinh tế của nước này lâm vào cảnh kiệt quệ. Thực phẩm tại quốc gia này vẫn đang còn vô cùng khan hiếm.

Cũng theo KCNA, Hội Chữ thập đỏ Triều Tiên cũng đã viện trợ 100.000 USD cho người dân nước này hiện đang sinh sống ở Nhật Bản.

  • Thiên Hương (Theo Reuters)