Hoàng tử William và Kate Middleton sẽ đi trên cỗ xe ngựa State Landau 1902 từ nhà thờ Westminter Abbey tới cung điện Buckingham. Cỗ xe ngựa State Landau này cha mẹ hoàng tử đã dùng trong đám cưới của họ vào năm 1981.

TIN BÀI KHÁC

Chiếc xe dùng cho Hoàng tử William đến lễ cưới là chiếc Rolls-Royce Phantom VI có giá lên tới 1,65 triệu USD (33 tỷ đồng). Tuy nhiên, chiếc xe này đang được gấp rút sửa chữa để kịp phục vụ đám cưới. Trong cuộc biểu tình tại London, đám đông ném đá vào cửa kính xe, phủ lên xe lớp vôi vữa trắng.

Cỗ xe ngựa State Landau đang được lau chùi sạch sẽ chuẩn bị cho đám cưới Hoàng gia Anh.
Hiện phần hư hại của chiếc Rolls-Royce này đang được sửa chữa để kịp tham gia vào lễ cưới Hoàng gia vào ngày 29/4 tới. Nhóm thợ đang cố gắng sửa chữa và lau chùi những cỗ xe ngựa và những chiếc xe hơi cổ được dùng để đón cô dâu tương lai Kate Middleton.
Công nương muốn được rước dâu trên “siêu xe” này vì muốn công chúng thấy mặt cô dâu rõ nhất trong ngày cưới. Vì thế nhóm thợ đã sửa nâng mái lên cao hơn một chút để đám đông có thể chiêm ngưỡng được mặt cô dâu rõ hơn. Việc sửa chữa này hoàn toàn thủ công và cũng cực kỳ tỉ mỉ theo yêu cầu. Tuy nhiên, theo người phụ trách Toby Browne đây là chiếc xe cực kỳ đặc biệt nên có một số chi tiết thay thế mà không có sẵn ở cửa hàng. Màu vang đỏ là màu chủ đạo của xe hơi Hoàng gia và một vài tấm kính phải làm lại.

Cỗ xe Glass Coach này đã từng chở công nương Diana tới đám cưới (Nguồn: Hellomagazine)

Dự kiến, chiếc xe này sẽ được 4 con ngựa kéo, trang trí bằng những chiếc lá bằng vàng và nhồi nệm bằng vải xa-tanh đỏ. Đám cưới sẽ được đội kỵ binh của Hoàng gia hộ tống.
Cỗ xe được nhân viên chăm chút cẩn thận chờ ngày Hoàng tử William đưa nàng về dinh

Phương án thứ 2 được đặt ra, nếu trời mưa tân nang tân nương sẽ đi xe ngựa Glass Coach được chế tạo năm 1881 và từng chở công nương Diana tới đám cưới.
Phù dâu và phù rể cũng theo sau cô dâu và chú rể bằng hai xe ngựa khác.

  • Trần Đức (tổng hợp)