- Sau những ngày “làm mưa làm gió” với giá vé chót vót thì càng sát ngày diễn những cặp vé xem liveshow biểu diễn của ban nhạc Backstreet Boys ở sân Mỹ Đình, Hà Nội lại được rao bán theo kiểu “vừa bán vừa cho”.

TIN BÀI KHÁC


Càng sát đến giờ diễn của ban nhạc Backstreet Boys tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) tối 26/3, giá vé đã đua nhau rớt thê thảm. Hàng loạt các topic hot với nội dung như "vé Backstreet Boys rẻ như bèo" "vé đại hạ giá"… được tung lên mạng.

Một thành viên trên diễn đàn có nickname là Tutinh rao bán vé khán đài A với mức giá 3 triệu đồng một cặp. Nhưng sau đó thành viên này cũng đã phải hạ nhiệt xuống còn 1,2 triệu. Trên yahoo có một topic được đăng lên từ ngày 25/3: "Mình còn 2 vé muốn nhượng lại: Liveshow Backstreet Boys biểu diễn vào 20h ngày 26/03 tại sân vận động Mỹ Đình Hà Nội! 2 vé: Khán đài A - Tầng 5 - Cửa 2 - Số ghế 10, 12. Giá: 500K/ 1 vé".

Đêm diễn ở TP HCM chưa làm khán giả “đã”. (Ảnh: VietNamNet)

Có rất nhiều lí do các bạn trẻ này “bán tháo vé” như lỡ hẹn, trùng thời gian… Thế nhưng, theo nhiều nguồn tin đã phản ánh, dù đã giảm một nửa so với giá gốc những mức 1,5 triệu đồng/cặp vẫn bị cho là quá cao. Tại trang vatgia, nhiều người rao bán một cặp vé xem biểu diễn liveshow Backstreet Boys với giá chỉ 900.000 đồng/cặp. Thậm chí, khéo thương lượng thì người mua có thể sở hữu cặp vé chỉ với 500.000-700.000 đồng/cặp.

Xuống thấp như vậy nhưng dường như cũng rất ít người đi đường mặn mà với những tấm vé này. Giới học sinh, sinh viên nhờ vào tình hình này đã nhanh chóng sở hữu cho mình một cặp vé. Ngọc Vân (ĐH Thương mại) vui vẻ: "Mình không nghĩ lại có thể đi xem đêm diễn này, may mắn giá hạ nên mới có cơ hội được chiêm ngưỡng thần tượng bằng xương bằng thịt".

Càng gần giờ diễn, giá vé tại "chợ đen" càng có dấu hiệu rẻ đi. Theo nguồn tin của báo Thanh niên, một phe vé báo giá ghế ngồi khán đài A là 700.000 đồng một vé (giá gốc là 800.000 đồng), nhưng chỉ đến đầu giờ chiều, vé này chỉ còn 600.000 đồng. Ngay cả khi có khách tấp vào và chỉ trả 500.000 đồng cho loại vé này, một số người bán vé cũng có ý định bán. Riêng với loại vé VIP dành cho khách mời ngồi chính diện khán đài A, có giá bán 2 triệu đồng tại quầy bán vé, thì lúc hơn 14h chiều nay, tại "chợ đen", giá chỉ là một triệu đồng một vé.

Vì sao nên nỗi?

Giá vé xem Backstreet Boys tại Mỹ Đình tụt xuống chỉ còn một nửa so với giá niêm yết. Ngoài một số cá nhân có lí do việc riêng nên phải bán tháo vé thì trên các mạng internet cũng có phong trào “bán tháo vé” do thất vọng vì show diễn ở TPHCM. Tại show diễn này, khán giả càng háo hức mong chờ vào sự bùng nổ của một ban nhạc đẳng cấp thế giới bao nhiêu thì đến khi bắt đầu chương trình cũng là lúc những gương mặt ấy tỏ vẻ phờ phạc khi họ phải “chịu đựng” gần một giờ chờ đợi so với thời gian được ghi trên vé.

Giá vé rớt vì thần tượng thiếu “lửa”? (Ảnh: 2sao.vietnamnet.vn)

Ngay khi bước vào sân vận động, nhiều người đã cảm thấy bất ngờ khi cả một không gian rộng lớn được BTC… xếp ghế nhựa và chia lô thẳng hàng, ngay ngắn. Sự sắp đặt này dường như có phần vô lý đối với một liveshow hoành tráng được tổ chức ngoài trời.

Không những vậy, khi âm thanh nổi lên, niềm phấn khích được nhìn thấy Backstreet Boys bằng da bằng thịt của số đông khán giả vừa được mới nhen nhóm thì cũng lập tức bị vùi dập không thương tiếc. Các khán giả cũng không được phép… đứng dậy, chứ đừng nói là nhún nhẩy. Tất cả chỉ có thể ngồi và đong đưa cơ thể trong khoảng không gian được giới hạn bởi… chiếc ghế của mình.

Bên cạnh đó, theo hợp đồng thỏa thuận từ trước, Ban tổ chức chỉ cho phóng viên chụp hình ban nhạc biểu diễn trong hai bài hát đầu sau đó phải ra khỏi khu vực đặc biệt. Các bảo vệ liên tục soi đèn pin tìm người lén quay, chụp hình dưới sự giám sát của những người có trách nhiệm trong đoàn Backstreet Boys. Việc hạn chế truyền thông đã phần nào ngăn cản người hâm mộ đến gần với thần tượng.

Rất khó để nói chuyến lưu diễn này là thành công hay thất bại về mặt doanh thu nhưng nó thật sự tác động không nhỏ đến cảm giác thất vọng của người hâm mộ. Không ít khán giả khẳng định, liveshow "This is Us" bị "rớt giá" là sau chương trình biểu diễn tại TP.HCM, nhiều khán giả tỏ ra thất vọng vì phong độ của các thành viên của ban nhạc Backstreet Boys.

Bên cạnh đó, nguyên nhân dẫn đến việc giá vé “chợ đen” thấp hơn giá của ban tổ chức, theo các “cò” vé là rất nhiều người được tặng vé nhưng không đi, mang ra bán lại với giá rẻ.

Trên diễn đàn, nhiều fan cuồng nhiệt của nhóm nhạc này cũng đã phải lên tiếng, không muốn đi nghe live vì để giữ mãi hình ảnh thần tượng trong lòng.

Minh Lê (tổng hợp)