- Trên đường đến trường, thấy có những đống kẹo “lạ” bày đẹp mắt bên đường, nhiều em học sinh đã nhặt, chia nhau ăn dẫn đến ngộc độc tập thể.

Trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Trường Tiểu học Hùng Thắng (TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết vụ việc xảy ra vào chiều 24/3. 5 em học sinh của các lớp 3A, 1A, 5B, 4A của trường trên đường đi học đã phát hiện những đống bánh, kẹo được xếp rất bắt mắt dưới gốc cây bên đường. Thấy vậy, các em đã nhặt lên và chia nhau ăn.

Khoảng 14h chiều 24/3, 5 em học sinh trong số đó đồng loạt có dấu hiệu buồn nôn, chóng mặt, chân tay run… Ngay lập tức, nhà trường đã đưa các em học sinh này đi cấp cứu. Nguyên nhân nhanh chóng được xác định: các em bị ngộ độc do ăn phải các loại kẹo, bánh lạ có chứa độc tố nguy hiểm.

Trường Tiểu học Hùng Thắng cũng cho biết thêm, nhờ được cấp cứu kịp thời, ngày hôm sau đó các em đã bình phục và hiện tại tất cả đã ổn định để đến trường.

Qua sự kiểm tra ban đầu của cơ quan chức năng, số kẹo, bánh trên có màu sắc bao bì hết sức bắt mắt, ghi xuất xứ từ TP. Hồ Chí Minh. Số kẹo này hầu hết vẫn còn trong hạn sử dụng nhưng một số đã mốc, chảy nước.

Trường Tiểu học Hùng Thẳng cũng khẳng định đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp đáng tiếc nêu trên. Hiện tại, các cơ quan chức năng TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đang điều tra làm rõ vụ việc.

Minh Châu