Mới đây, Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã có buổi điều trần trước toà án thành phố Milan. Cũng trong phiên toà, nhiều người ắt hẳn đã giật mình trước mức lương “ngất ngưởng” của chính khách này với 35 triệu bảng/năm (khoảng 70 triệu USD).

Chi tiết về mức lương của ông đã được tiết lộ trong bản kê khai thu nhập cá nhân tại toà. Theo những gì được ghi lại trên đó thì có thể thấy rằng, lương của ông đã tăng từ 23 triệu euro (tương đương 20 triệu bảng) vào năm 2009 lên 40 triệu euro (tương đương 35 triệu bảng) vào năm 2010. Berlusconi đã khẳng định mình không mua bất kỳ chiếc ô tô, du thuyền hay hàng xa xỉ nào từ năm ngoái.

Tại phiên điều trần vừa qua, mức thu nhập của Berlusconi được tiết lộ là 35 triệu bảng Anh/năm. (Nguồn: Dailymail)
Bản kê khai cũng nhắc tới chuyện vợ chồng Thủ tướng đang sống ly thân. Vợ ông là cựu diễn viên Veronica Lario đã đâm đơn ly hôn sau khi phát hiện ra việc ông này tham dự bữa tiệc sinh nhật của một cô người mẫu đồ lót và còn tặng cô ta một vòng cổ bằng vàng có gắn kim cương.

Với số tài sản "kếch xù" của mình, Thủ tướng Silvio Berlusconi đã có mặt trong danh sách những người giàu có nhất thế giới của tạp chí Forbes với vị trí thứ 118. Cũng theo tạp chí này thì ông là người giàu thứ hai nước Ý vào năm 2008. Berlusconi luôn làm tăng số tài sản của mình bằng rất nhiều công việc, vừa làm chính trị gia vừa làm nhà kinh doanh và làm ông chủ một tập đoàn truyền thông. Ngoài ra, ông còn sở hữu câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng AC Milan và rất nhiều biệt thự sang trọng ở Sardinia, vùng Caribê cũng như trên toàn nước Ý.

Dù phải ra toà vì rất nhiều cáo buộc như tham nhũng, gian lận thuế trong việc bán bản quyền truyền hình và lạm dục tình dục, nhưng trong phiên xử vừa rồi, ông vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khoảng 100 người dân.

Ngọc Huyền (Theo Dailymail)