Trong lúc nhà đổ ập với nỗi hoang mang, sợ hãi của người dân thì một số người khác lại lợi dụng để kiếm chác.

Trong lúc hiện trường đang rất nhốn nháo, chưa biết có thiệt hại về người hay không thì theo nguồn tin báo Đất Việt cho biết, có một nhóm khoảng 5, 6 phụ nữ, dáng vẻ đồng nát nhanh nhảu len vào hiện trường. Không phải họ cứu giúp gia chủ trong cơn hoạn nạn mà họ nhanh tay lấy đi các biển bảng, sắt, thép... trong đống đổ nát. Ngoài ra, một số vật dụng khác của gia chủ cũng bị nhóm người này nhanh chóng tẩu tán.


Đám đông hiếu kì chen nhau xem, bình luận, bàn tán

Bên cạnh đó, không ít người hiếu kỳ đã cố gắng chen chân vào xem vụ đổ sập. Nhiều người làm việc ở tòa nhà bên cạnh và những người xung quanh, người tham gia giao thông tò mò dõi theo tòa nhà màu đỏ còn lại lúc này đã nghiêng hẳn qua một bên. Chính sự tò mò này đã làm cho khung cảnh của vụ sập nhà càng thêm hỗn độn.

Sự việc xảy ra cũng đúng vào giờ tan tầm nên càng có nhiều người hiếu kỳ dừng lại xem khiến đường phố bị ùn tắc nghiêm trọng gây cản trở rất lớn cho cơ quan chức năng. Lực lượng chức năng đã phải rất vất vả để giải tán đám đông này. 


Lực lượng chức năng đã rất vất vả để giải tán đám đông hiếu kỳ

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 chiều qua (31/3), ngôi nhà 5 tầng ở số 47 Huỳnh Thúc Kháng (Q.Đống Đa, Hà Nội) bất ngờ đổ sập hoàn toàn, kéo theo một phần lan can của tòa nhà 5 tầng bên cạnh sập theo. Tại hiện trường, một diện tích khoảng 300m2 của tòa nhà bị san bằng hoàn toàn, ngổn ngang gạch vữa. Cả tòa nhà đổ nghiêng và sụp về phía bên trái theo chiều tòa nhà, rất may có sự cảnh báo trước nên không có thiệt hại về người.

Vụ sập nhà đã khiến nhiều người dân sống ở đấy hoang mang, ngay trong chiều và tối cùng ngày những người dân này đã phải di tản, tìm nơi trú tạm.

M.Châu (Tổng hợp)