Khi cả nước đang bàng hoàng về đại tang sau vụ sập mỏ đá ở Nghệ An thì nhiều kẻ xấu đã lợi dụng sự mất cảnh giác của người dân để tẩu tán tài sản.

TIN BÀI KHÁC


Không ít người dân ở xã Nam Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) và các xã lân cận về mỏ đá Lèn Cờ tìm người thân và chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc rất bức xúc vì tài sản cá nhân của họ đã “không cánh mà bay”. Lợi dụng người đông, tình hình rối ren kẻ gian đã ra tay tháo trộm tài sản của người dân.


Lợi dụng lúc người dân sơ hở ở mỏ đá, kẻ gian đã nhanh chóng ăn cắp tài sản (Nguồn: VietNamNet)

Theo nguồn tin của báo Bưu điện Việt Nam thì có ít nhất 9 chiếc xe máy của người dân ở đây đã bị kẻ gian lấy cắp tại khu vực sập mỏ đá Lèn Cờ. Do những người dân này trong cảnh tang gia bối rối đã không còn màng tới tài sản là chiếc xe máy, họ mất cảnh giác và đã bị kẻ gian lợi dụng.

Hiện tại, các cơ quan chức năng cũng cho hay sẽ sớm tìm ra những tên đạo chích này để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Trước đó, tại Hà Nội, trong vụ sập nhà 6 tầng, cũng có một nhóm khoảng 5, 6 phụ nữ, dáng vẻ đồng nát nhanh nhảu len vào hiện trường. Không phải họ cứu giúp gia chủ trong cơn hoạn nạn mà họ nhanh tay lấy đi các biển bảng, sắt, thép... trong đống đổ nát. Ngoài ra, một số vật dụng khác của gia chủ cũng bị nhóm người này nhanh chóng tẩu tán.

Châu Minh (tổng hợp)