Gần 1 tuần nay, ở khu vực thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum xuất hiện một kiểu thời tiết lạ khiến không ít người dân tỏ ra hoang mang, lo lắng.

TIN BÀI KHÁC

Hàng ngày, từ khoảng 15h30’, khu vực thành phố Kon Tum trời bỗng nhiên tối dần, bầu trời trở nên u ám và không còn ánh nắng. Hiện tượng này kéo dài từ chiều đến tối.

Kiểu thời tiết lạ cộng với những thông tin về mây phóng xạ từ Nhật bản, đã khiến không ít người lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, một số người dân còn không dám ra đường trong buổi chiều.

Giải thích về hiện tượng thời tiết bất thường này, ông Nguyễn Văn Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Kon Tum cho biết, khác với mọi năm, năm nay đến cuối tháng 3 và đầu tháng 4 ở Kon Tum vẫn có những đợt không khí lạnh mạnh. Khu vực thành phố Kon Tum nằm trong vùng giao thoa giữa không khí lạnh phía Bắc với áp thấp nóng phía Tây cộng với việc đốt nương làm rẫy của người dân chính là nguyên nhân gây ra kiểu thời tiết trên.

Ông Nguyễn Văn Huy cũng khẳng định, chỉ cần biên độ nhiệt ngày - đêm trên 10oC đã ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, ảnh hưởng đến vật nuôi, cây trồng chứ chưa tính đến các yếu tố khác, như tro, than, khói, bụi.

Bởi vậy, việc một số người dân tỏ ra hoang mang đến mức không cả dám ra đường là không có cơ sở khoa học và lo lắng thái quá.

(Theo VOVNews)