Một loại chuối đặc biệt có tên gọi “chuối Mozart” đang được một công ty hoa quả ở Nhật bán rộng rãi ở các siêu thị.

TIN BÀI KHÁC

Công ty hoa quả Toyoka Chuo Seika (trụ sở ở tỉnh Hyogo, Nhật Bản) đang bán sản phẩm "chuối Mozart” ở các siêu thị trong khu vực.

Quy trình sản xuất ra loại sản phẩm “chuối Mozart” này có vẻ khá lạ lẫm. Sau khi nhập khẩu chuối chưa chín từ Philippines, Công ty Toyoka Chuo Seika sẽ cho chúng nghe các bản nhạc như String Quartet 17, Piano Concerto 5 in D major... của nhà soạn nhạc vĩ đại người Áo Mozart liên tục trong vòng 1 tuần cho đến khi chuối chín. Và sản phẩm “chuối Mozart” này sau đó sẽ được gửi đến bày bán ở các siêu thị, các cửa hàng địa phương.

 
“Chuối Mozart” của Công ty hoa quả Toyoka Chuo Seika (Ảnh: The Japan Times)

Người đại diện của Công ty Toyoka Chuo Seika là Isamu Okuda khẳng định họ hết sức nghiêm túc trong việc tạo ra sản phẩm này. Họ tin rằng nhạc Mozart sẽ khiến chuối chín ngọt hơn. “Chúng tôi nghĩ rằng đây là một vụ đầu tư tốt. Nó tạo sự khác biệt cho sản phẩm của công ty chúng tôi”, đại diện của Công ty Toyoka Chuo Seika nói.
“Chuối Mozart” được bán với giá 300 yen (khoảng 75.000 đồng) một nải, cao hơn giá chuối chín bình thường. Công ty hoa quả Toyoka Chuo Seika đã bán loại sản phẩm đặc biệt này từ tháng 7 năm nay. Doanh số bán hàng của công ty này ngày càng được nâng lên.
Tuy nhiên, đó không phải là những hoa quả đầu tiên ở Nhật được thưởng thức những bản nhạc cổ điển nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Áo thế kỷ 18. Một người bán buôn hoa quả ở quận Miyazaki đã bắt đầu làm việc này 3 năm trước đây.

Trong vài thập kỷ qua, rất nhiều loại thực phẩm và đồ uống ở Nhật đã được nghe các bản nhạc cổ điển. Đó là nước tương ở thành phố Kyoto, mì udon ở thủ đô Tokyo, xúp miso ở tỉnh Yamagata, nấm hương ở quận Ishikawa và “bánh mì Beethoven” ở Nagoya thuộc quận Aichi.

Đến nay, chưa có nghiên cứu chính thức nào chứng minh nhạc Mozart có tác động đến thực phẩm và nước uống. Tuy nhiên, một giả thuyết cho rằng âm nhạc có tác động tích cực đến chỉ số thông minh của con người.

Thu Minh (Theo The Japan Times)