- Wikileaks cho biết họ đang sở hữu hơn 2.300 bức điện tín gửi đi từ Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội và gần 800 bức điện tín từ Lãnh sự quán ở TP.HCM. Trong số hơn 3.100 bức điện tín này có cả những loại thuộc diện "mật". Tuy nhiên, nội dung của số tài liệu nói trên có liên quan tới Việt Nam vẫn chưa được WikiLeaks tiết lộ cụ thể.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 29/11, Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an thị xã Cẩm Phả phải chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho cơ quan an ninh điều tra.
(VietNamNet) - Xuất hiện trong chương trình Âm nhạc của tôi tháng 11 vào tối 29/10, bà mẹ một con Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Bảo Thy đã thiêu đốt cả sân khấu với những màn vũ đạo bốc lửa trong những bộ đồ bó sát siêu ngắn.

 

Wikileaks là trang web thường đăng tải những thông tin rò rỉ và ẩn danh, đã tiết lộ hàng loạt bản tin mật do các sứ quán Mỹ gửi đi, tạo cái nhìn xuyên thấu vào những lo ngại toàn cầu của Mỹ. Người sáng lập Wikileaks Julian Assange lại cho rằng nhà chức trách Mỹ sợ phải chịu trách nhiệm. 

Cho tới giờ, Wikileaks chỉ đăng tải khoảng 200 trong số 251.287 tài liệu mà họ có được. Tuy nhiên, toàn bộ tài liệu đã được chuyển cho 5 cơ quan thông tấn và phát hành, gồm cả New York Times và Guardian (Anh). Những tài liệu mà trang mạng chuyên tiết lộ thông tin này có được là nội dung trao đổi giữa 250 đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ ở hơn 90 nước trên thế giới với Bộ Ngoại giao và các cơ quan khác của Mỹ. 

 

  • Dương Anh (Theo Guardian)