New Page 1

Chỉ là các câu chuyện về những mảnh đời éo le, những cái chết tưởng chừng vô lý và những oan hồn vẫn thường hiện về, lảng vảng trong căn nhà...

Thế kỷ XXI vẫn có ma và đằng sau những lời đồn thổi là gì? Dù ma quỷ là chuyện bịa thì nó vẫn khiến mọi người phát sinh tâm lý sợ hãi, xen lẫn tò mò thú vị.

Những câu chuyện kỳ bí và rùng rợn

Giữa năm 2010, căn biệt thự do người Pháp xây dựng từ những năm 20 của thế kỷ trước nằm ở lưng chừng đèo Prenn (Đà Lạt) bỗng "rộ" lên câu chuyện hoang đường: đêm đêm, ở đèo Prenn, có một cô gái mặt tròn như mặt trăng, đứng đón xe để lên Đà Lạt. Mấy tay tài xế khi dừng để cô gái lên xe thì bỗng tay lái chao đảo, vì sau tiếng nói cười, nữ hành khách ấy biến mất. "Cô gái này ngày xưa được viên chức người Pháp mời đến nhà chơi, rồi bị hiếp dâm, quẳng xác xuống giếng nước bên trong khuôn viên khu nhà. Một thời gian sau, tên chủ nhà người Pháp này cũng bị giết chết rất dã man", ông Nguyễn Hồng Nhi (quê Thanh Hoá, trú tại phường 3, Đà Lạt), người nhận hợp đồng bảo vệ ngôi nhà ma nói trên, kể và cho biết thêm, ngôi nhà còn trở nên ly kỳ bởi 3 nấm mộ... tự dưng mà có, gồm mộ của người con gái hận tình, thắt cổ tự tử ngay trong ngôi nhà và của hai đứa trẻ chết một cách... bí ẩn.


Căn nhà ma ở lưng chừng đèo Prenn (Đà Lạt).

Cũng tháng 7/2000, tại đường Khương Trung mới (Hà Nội), đoạn song song với đường Kim Giang kéo dài từ Nguyễn Trãi vào đến phố Định Công, xuất hiện tin đồn về một ngôi nhà có ma: "Ngôi nhà rách nát, cây cối um tùm. Về đêm, đoạn đi qua ngôi nhà tối mịt mùng và một số người khẳng định đã nghe thấy tiếng trẻ con khóc và tiếng người cười sằng sặc phát ra ở đây". Trong khi đó, với căn nhà số 138 phố Hàng Trống (Hà Nội), thì quá nhiều "lời qua tiếng lại" rằng, chủ cũ của căn nhà này đã thắt cổ tự tử trong đó, nên về sau, người nào đến thuê hoặc ở lại đây làm ăn, không bị bại sản thì cũng gặp tai nạn hoặc chết bất ngờ. Rồi lại có thông tin cho biết, tại ngôi nhà này, cứ vào nửa đêm ngày rằm hàng tháng, có tiếng phụ nữ kêu rên, la hét như đang bị hành hạ đau đớn lắm... và thỉnh thoảng, người ta lại nhìn thấy một người đàn bà tóc rất dài và đen, không nhìn rõ mặt hay ngồi trên nóc nhà ôm cây đa mà khóc lóc thảm thiết…

Thế nhưng, có lẽ bí ẩn nhất và có tốc độ lây lan nhất tại Thủ đô Hà Nội vẫn là tòa nhà số 300 đường Kim Mã - đã được lập hẳn thành một mục riêng với hàng ngàn lượt người đọc và hàng trăm bình luận, bán tán. Bác Hùng, lái xe ôm gần ngôi nhà này, cho biết: “Ngôi nhà này được xây mấy chục năm rồi, nghe nói là của người nước ngoài nhưng họ không ở được vì bị ma quấy rối, hễ cứ làm việc ban ngày là sáng hôm sau thấy đồ đạc bị đảo lộn, bàn ghế xếp chồng lên nhau, có nhân viên còn tận mắt nhìn thấy chiếc ghế tự di chuyển… Dạo trước, ban đêm có tiếng hú, tiếng trẻ con khóc nghe thê thiết lắm, nhưng gần đây chẳng hiểu sao không thấy nữa”. Còn nick hanhnga98 lấy cả người quen ra cho thêm phần tin cậy: "Ở cơ quan của tôi có bác bảo vệ, sau khi nghe kể về nhà 300 Kim Mã thì mới biết, bác ấy có quen bảo vệ cũ của tòa nhà. Bác kia kể rằng, khi ngủ lại qua đêm ở đó, bác thường nằm mơ thấy có người đuổi ra khỏi nhà và dựng giường lên, lúc đầu nghĩ bình thường, nhưng giấc mơ đó cứ lặp đi lặp lại khoảng một tuần khiến bác ấy sợ, cuối cùng phải bỏ việc".

Căn nhà ma tại đường Khương Trung mới (Hà Nội).

Dường như câu chuyện nhà ma ở địa phương nào cũng bắt gặp. Tại TP HCM, ngôi nhà 1 trệt 2 tầng lầu ở cạnh gầm cầu Chợ Cầu, giáp ranh giữa quận Gò Vấp và quận 12 cũng bị đồn đại có ma, như: ngôi nhà này có một cặp vợ chồng dọn đến ở, đêm đêm họ nghe tiếng gió rú qua các khe cửa lọt vào từng căn phòng. Rồi những bóng người lướt qua lướt lại in trên tường nhà, khiến mấy người vừa dọn đến hãi cả hồn vía. Chưa hết, nếu mà lỡ người trong nhà ngủ thiếp đi thì lập tức lăn đùng ra bất tỉnh, bởi bị những chiếc bóng đè sụp xuống kinh hoàng. "Vì lý do đó, ngôi nhà này cứ hết người này đến người khác dọn đến thuê ở, rồi chẳng mấy chốc lại vội vã cuốn gói ra đi. Sau đó, ngôi nhà được một công ty may thuê cho mấy chục công nhân về ở, nhưng đêm xuống, hết công nhân này đến công nhân khác ú ớ, miệng cứng đờ phải đưa đi cấp cứu...", một số người dân hùng hồn kể.

Sự thật "hé lộ"

“Tôi nhận ra là không ít du khách khi đến căn biệt thự ở lưng chừng đèo Prenn đều cảm thấy thích thú với những câu chuyện rùng rợn về ngôi nhà ma nên cứ thêu dệt ngày thêm kỳ bí để họ đến và thu tiền vì hầu hết họ đều có cúng tiền sau khi thắp hương cầu nguyện”, ông Nguyễn Hồng Nhi đã khai nhận trước cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng và bị xử phạt 650.000 đồng bởi hành vi tuyên truyền các hình thức mang tính mê tín dị đoan. Tuy nhiên, về 3 ngôi mộ, theo ông Dương Hải Long, Chủ tịch UBND phường 3 Đà Lạt, tại hiện trường khai quật cho thấy, trong ngôi mộ đôi có 2 tiểu sành và ngôi mộ đơn có 2 túi ni lon nhưng chẳng có xương cốt gì; đồng thời, trong 2 ngôi mộ này không có dấu vết đào huyệt địa táng thông thường.

Tương tự, với ngôi nhà ma ở Khương Trung, một người dân sống ở khu vực này, cho biết: “Làm gì có chuyện có ma, tiếng trẻ con khóc chẳng qua là tiếng mèo kêu, còn tiếng người cười nói là do một số công nhân xây dựng ở gần đó tổ chức ăn nhậu về khuya thôi. Khu vực này tối om om, lại nằm sát sông Tô Lịch nên nhiều người thần hồn nát thần tính, sợ hãi khi đi qua đây”. Thậm chí, nhiều người còn bức xúc nói: “Cái nhà này chẳng có ma nhưng còn khiến những người dân sống ở đây sợ còn hơn cả sợ ma. Cả con đường rộng, đẹp nhưng chẳng hiểu sao tồn tại cái nhà mãi chưa giải tỏa được, tạo nên một đoạn đường gồ ghề, lại tối om om đi lại rất nguy hiểm”.


Tòa nhà số 300 đường Kim Mã (Hà Nội).

Tìm hiểu tin đồn về ngôi nhà ở TP HCM thì hóa ra - theo cơ quan chức năng xuống thị sát, ngôi nhà này thiếu không khí nếu đóng kín tất cả các cửa. Phòng dưới tầng trệt bị ngộp do thiếu ôxy và có thể dẫn đến tình trạng ở quá đông người rất dễ làm người ngủ ngất xỉu. Những nạn nhân bị ngất đều đều ngủ ở tầng trệt, còn 2 tầng lầu khá thoáng nên không xảy ra hiện tượng này; chưa kể, họ đều là số công nhân làm việc căng thẳng suốt ngày ở công ty, cộng thêm sức khoẻ yếu, đã gặp tình trạng tức ngực, cảm nhận khó thở trong lúc ngủ mà thường một số người gọi là hiện tượng "ma đè".

Trong khi đó, với căn nhà 300 Kim Mã, bác bảo vệ Nguyễn Văn Trung, nói: “Người ta cứ đồn thổi linh tinh chứ căn nhà hoàn toàn bình thường và đây là Đại sứ quán của Bungari. Tôi làm bảo vệ ở đây đã ngót ngét chục năm, đêm nào tôi chẳng ngủ lại, làm gì có cái gì đâu mà ma với quỷ”.

Ông Đặng Thành Công, Phó chủ tịch phường Kim Mã, phụ trách về địa chính trong khu vực, khẳng định: Ngôi nhà 300 Kim Mã là Đại sứ quán của Bungari được xây dựng từ năm 1982 trên khu đất rộng 3.200 m2 trên cơ sở Hiệp định được ký kết giữa hai nước Việt Nam và Bungari về việc trao đổi đất sử dụng vào vấn đề ngoại giao. Nhưng đến năm 1991, do khủng hoảng ở Đông Âu, cụ thể là Liên Bang Nga tan vỡ nên Đại sứ quán Bungari chuyển đi nơi khác và khu nhà không được sử dụng từ đó đến nay, được gần 20 năm. Hiện, khu nhà 300 Kim Mã đang được Binh đoàn 11 quản lý.

(Theo Đất Việt)