Thành phố Sexmoan, thuộc Pampanga, Philippines theo phiên âm tiếng Anh có nghĩa là tiếng rên rỉ trong lúc làm tình.

TIN BÀI KHÁC


Đây là một thành phố xinh đẹp, điểm du lịch hấp dẫn của nhiều khách tham quan không chỉ bởi sự yên bình và màu xanh của lá cây tràn ngập khắp nơi mà nó còn đặc biệt ngay cả trong tên gọi. Thành phố đã rất phát triển và trở thành một trong những khu định cư lâu đời nhất và lớn nhất ở Pampanga cho đến thế kỷ 16.


Có một thành phố mang tên “rên rỉ, gợi tình” (ảnh: Blogs.gmanews)

Cũng tại thành phố này, nhà thờ Santa Lucia được xây dựng - là một trong những nhà thờ La Mã đầu tiên được thực dân Tây Ban Nha xây dựng với sự hỗ trợ chính trị và tài chính của Principalia ở Philippines.

Thành phố Sexmoan, Pampanga đã giữ được tên của nó gần một trăm năm cho đến năm 1991, các quan chức thành phố quyết định thay đổi nó. Họ lý giải: tên thành phố có thể phát âm thành sex-mu-ah và người nghe hoàn toàn có thể nghe thành những âm thanh rên rỉ, gợi dục không cưỡng nổi trong lúc làm tình.


 Hiện tại, thành phố Sexmoan được trở về với tên ban đầu: Sasmuan (ảnh: Blogs.gmanews)


 Một số biển hiệu cũ còn được che dưới tán cây (ảnh: Oddee)

Được biết, ban đầu thành phố này có tên là Sasmuan, sau này Sasmuan được đổi thành Sexmoan do các tu sĩ người Tây Ban Nha phát âm sai. Bên cạnh đó, người dân trong đô thị còn truyền tai nhau một giả thuyết. Đó là chính người Mỹ đã cố tình đổi tên như vậy.

Vào tháng 1/1991, pháp luật đã được thông qua tại Quốc hội làm “sống lại” tên ban đầu của thành phố là Sasmuan. Dấu vết của thành phố mang tên kỳ lạ bậc nhất thế giới chỉ còn xuất hiện trong một số biển hiệu cũ được che dưới tán cây, hay trên các tòa nhà cổ.

Thanh Mai (Theo Oddee)