- Hiện nay, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo đêm mai (17/4) và ngày kia bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta.

TIN BÀI KHÁC

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm mai các tỉnh miền Bắc có mưa, mưa rào và giông vài nơi, nhiệt độ giảm khoảng 2 - 3 độ C so với những ngày trước.

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm 17/4 có mưa rào và dông rải rác, gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động. Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ ngày 18/4 có mưa rào và dông rải rác, gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật trên cấp 7, biển động.

Tuy nhiên, Trung tâm dự báo, đợt không khí lạnh này có cường độ yếu, chủ yếu gây mưa, nhiệt độ giảm nhẹ, kéo dài khoảng 3 ngày. Khi gió mùa đông bắc về (đêm 17 và ngày 18/4), nhiệt độ mỗi ngày sẽ giảm khoảng 1-2 độ C so với ngày hôm trước. Nhiệt độ thấp nhất ngày 18/4 tại Hà Nội có thể chỉ 18-19 độ C, trời rét.

Tại một số tỉnh Tây Bắc bộ vẫn còn nắng nóng 30-33 độ C đến hết ngày mai (17/4), sau đó mưa nhiều hơn, nhiệt độ cao nhất giảm xuống ngưỡng dưới 30 độ C.

Các tỉnh Bắc Trung bộ tiếp tục nắng nóng đến hết ngày nay, từ ngày mai khi bắt đầu chịu ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, mưa xuất hiện, nhiệt độ giảm dần. Ngày mai, nhiệt độ thấp nhất tại khu vực này 20 - 21 độ C, cao nhất 28 - 29 độ C.

Nam bộ tiếp tục nắng nóng 35 – 36 độ C, ngày nắng, đêm không mưa. Từ ngày 18/4, khu vực này xuất hiện mưa rào và giông vài nơi nhưng vẫn có nắng, nhiệt độ giảm không đánh kể, mức nhiệt cao nhất 35 độ C.

Dự báo sau đợt lạnh này, đến khoảng ngày 23/4 sẽ có tiếp một đợt không khí lạnh được tăng cường yếu.

Lê Nguyên