Mới đây, trường đại học Bình Dân Bắc Kinh (Trung Quốc) đã mở một khóa học về nghệ thuật yêu dành cho những sinh viên gặp khó khăn trong việc tìm người yêu.
TIN BÀI KHÁC
Lãng mạn có thể được dạy một cách bài bản? Tình yêu quan trọng đến nỗi phải bỏ ra cả một khóa học để học? Đó là những tranh cãi rất sôi nổi sau khi trường đại học Bình Dân Bắc Kinh đưa ra khóa học về nghệ thuật yêu.

Theo đó, khóa học sẽ tập trung vào đánh giá sức khỏe tâm thần của từng học viên nhằm đưa ra một giáo án thích hợp cho từng học viên, giúp họ biết cách tự bày tỏ tình yêu của mình, từ chối tình cảm của người khác, gìn giữ tình yêu khi đã có được,...

Phần đông sinh viên ủng hộ cho ý tưởng về khóa học này. Một sinh viên cho biết: "Khóa học này rất hữu ích cho những sinh viên sống nội tâm. Và như thế, chúng ta đỡ phải chứng kiến những cảnh sinh viên tự tử do thất bại trong tình yêu".

Tuy nhiên nhiều người vẫn tỏ ra nghi ngờ về tính hiệu quả của khóa học này. "Tình yêu không thể dạy. Bạn phải là người có kinh nghiệm và tự mình hiểu bản thân mình muốn gì. Tôi vẫn tham gia khóa học này nhưng chỉ để giải trí" - Zhang Yu, một sinh viên đại học vừa chia tay bạn trai nói.

Sắp tới khóa học về đồng tính cũng sẽ được mở tại một trường đại học ở thành phố Bắc Kinh cho dù chủ đề này rất nhạy cảm và ít được bàn luận công khai ở Trung Quốc.
Mẫn Chi (Theo China Daily)