- Phát hiện Hoàng Đình Hiệp (SN 1991, trú tại Thanh Hóa; sinh viên lớp khai thác máy K38, Trường Cao đẳng Hàng Hải, Hải Phòng) đang sử dụng chiếc sim điện thoại đã mất của mình, Luân đã bàn với Giang dàn dựng kịch bản chuộc sim rồi bắt cóc, tống tiền.
TIN BÀI KHÁC

Trao đổi với PV VietNamNet vào chiều 20/4, đại diện của Phòng công tác HSSV Trường Cao đẳng Hàng Hải cho biết, sự việc diễn ra vào đêm 18/4 vừa qua.
 
Vào 22h45’ ngày 18/4, Phòng Cảnh sát Trật tự, Công an TP. Hải Phòng nhận được tin báo của Hoàng Đình Hiệp cho biết, Hiệp đang bị một số đối tượng khống chế đưa về khu Lán Bè, phường Lam Sơn, quận Lê Chân, Hải Phòng. Chúng yêu cầu người thân của Hiệp phải mang đến 2 triệu đồng thì mới thả Hiệp ra.
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, các chiến sĩ của Trung tâm 113 đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy bắt đối tượng gây án. Tuy nhiên, nhóm đối tượng bắt cóc Hiệp cũng tỏ ra khá thận trọng khi liên tục thay đổi địa điểm giao nhận tiền.
 
Cuối cùng, các đối tượng chốt địa điểm giao tiền tại khu vực bãi gửi xe dưới chân cầu An Dương 2, thuộc phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân.
 
Đến 23h45’ cùng ngày, lực lượng cảnh sát 113 đã phối hợp với các bạn của Hiệp triển khai vây bắt thành công các đối tượng gây án. Bọn chúng gồm: Nguyễn Thành Luân, SN 1989 và Vũ Trọng Giang, SN 1992, cùng trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng. Được biết, Nguyễn Thành Luân là đối tượng từng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản.
 
Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng trên khai nhận: trước đó, Luân bị mất sim điện thoại, khi liên lạc vào số máy đã mất thì thấy Hiệp đang dùng số máy này. Thấy vậy, Luân đã bàn với Giang dàn dựng kịch bản chuộc sim để dụ anh Hiệp vào tròng.
 
Theo đó, Luân gọi điện cho 2 người bạn gái tên là Dương và Lương, trú tại phường Lãm Hà, quận Kiến An, Hải Phòng hẹn Hiệp đến phố Nguyễn Bỉnh Khiêm (đoạn gầm cầu vượt Lạch Tray) để lấy lại sim. Hiệp vừa đến điểm hẹn thì Luân và Giang xuất hiện, dùng dao khống chế, ép anh lên xe máy đưa về khu vực Lán Bè, quận Lê Chân để “nói chuyện”.
 
Tại đây, Luân cùng đồng bọn đổ cho Hiệp tội lấy trộm điện thoại và thực hiện hành vi bắt cóc, tống tiền.
 Thu Hằng