Một nữ sinh đang tuổi ăn tuổi học đã liều lĩnh cầm dao cắt “của quý” của người yêu vì anh này đã dám “ăn ở hai lòng” với cô.

TIN BÀI KHÁC

TAND tỉnh Bình Định vừa xử phúc thẩm vụ án của nữ bị cáo Phan Thị Mỹ Xâm (21 tuổi, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) về tội “Cố ý gây thương tích”. 

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 23/12/2010, Phan Thị Xâm đã gặp anh Phan Chí Công, người yêu của Xâm, để nói chuyện. Trong quá trình trò chuyện, Xâm đột ngột dùng dao nhọn để cắt phăng “của quý” của người cô đã từng yêu thương hết lòng.

Phan Thị Mỹ Xâm và bản án dành cho tội “cố ý gây thương tích” (Nguồn: Công an Đà Nẵng)

Trước đó, Phan Thị Mỹ Xâm khi vẫn còn là nữ sinh đã có quan hệ tình cảm trên mức bình thường với người bị hại này. Về mối quan hệ này, cả hai đã “ăn cơm trước kẻng” và tình cảm rất sâu đậm. Tuy nhiên, vì Xâm còn đang tuổi đến trường, quan hệ này đã bị hai bên gia đình phản đối kịch liệt. Mặc dù vậy, Xâm vẫn hết lòng với Công chờ cha mẹ đổi ý.

Ngược lại, Phan Chí Công trong thời gian này, một mặt vẫn không dứt khoát với Xâm mặt khác đã “tòm tem” đi tìm hiểu người khác. Quá uất ức với cách hành xử của người yêu, Xâm đã ngấm ngầm lên kế hoạch trả thù. 

Tối 23/12, khi Công điện thoại hẹn Xâm ra cánh đồng trong thôn thì Xâm vẫn vui vẻ nhận lời đến nơi hẹn cùng với một con dao nhọn. Nhân lúc người yêu không đề phòng, Xâm đã ra tay rất lạnh lùng. Sau “tai nạn” chí mạng này Phan Chí Công được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với thương tích 16%.

Tại phiên tòa, HĐXX giữ nguyên án sơ thẩm, bị cáo Phan Thị Mỹ Xâm phải nhận bản án 9 tháng tù cho tội “cố ý gây thương tích”.

Lan Châu (tổng hợp)