Trong cuốn sách "A Singular Woman: The Untold Story of Barack Obama's Mother", tác giả Scott Janny đã kể nhiều câu truyện cho thấy ông Obama được mẹ thúc đẩy và khuyến khích để có quyền lực ngay từ khi rất nhỏ.

TIN BÀI KHÁC


Điều đáng tiếc là bà Anna Barry Dunham, mẹ của ông Obama đã qua đời khi mới 52 tuổi. Bà không bao giờ biết được những việc con trai mình sẽ làm được. Khi mới 9 tuổi, cha dượng của Obama hỏi rằng ông muôn làm gì khi lớn lên. Trái với mong đợi của cha dượng rằng ông sẽ trở thành phi công hoặc vận động viên, Obama đã tuyên bố rằng ông sẽ làm Thủ tướng của Indonesia.

 "Anna Barry rất tự hào về con trai, về năng khiếu khác thường và sự thông minh của Obama. Bà luôn tin rằng con trai mình có thể làm bất kì điều gì, thậm chí là Tổng thống Mỹ. Barry còn muốn con trai mình trở thành Tổng thống da đen đầu tiên" - tác giả Scott viết.

Ông Obama và mẹ  - bà Anna Dunham (Ảnh: Dailymail)
Bà Dunham cũng rất ý thức về những điều con trai bà sẽ phải đối mặt với việc bị phân biệt chủng tộc. Dù luôn bị trêu chọc, phản đối vì màu da, cậu bé Obama đã không hề phản ứng. "Bà Dunham đã dạy cậu bé của mình không bao giờ được sợ hãi. Một đứa trẻ cần được dạy và khuyến khích theo cách đó. Nếu tức giận, bạn sẽ mất tất cả. Nếu bạn biết cách cười và không phản ứng gì cả, bạn sẽ giành chiến thắng" - cuốn sách viết.

Bà Dunham cũng siết chặt kỷ luật với con trai, bao gồm cả việc đánh đòn khi không hoàn thành xong bài tập. Khi lên 10, ông Obama được gửi tới sống ở Hawaii với ông bà ngoại của mình, còn mẹ của ông vẫn ở lại Indonesia cho đến hết đời.

Phương Linh (Theo Dailymail)