Theo các chuyên gia, tin đồn về việc các phi hành gia có thể làm "chuyện ấy" trong vũ trụ hoặc ngay cả trong không gian thí nghiệm của Nga hay Mỹ là một sản phẩm của trí tưởng tượng.

Con người đã đi du lịch trong không gian được hơn 50 năm, tuy nhiên, theo các chuyên gia, không ai có thể thực hiện được các hành vi giới tính ở bên ngoài Trái đất: "Không có bằng chứng chính thức nào về các trường hợp quan hệ tình dục, hoặc thực hiện thí nghiệm tình dục trong không gian. Ít nhất, trong lịch sử khám phá vũ trụ của Liên Xô hoặc Nga, chắc chắn là không có" - Ông Valery Bogomolov, Phó giám đốc của Viện nghiên cứu các vấn đề Y sinh Moscow cho biết.


Ảnh minh họa: The Little News

Trong khi đó, NASA lại có lệnh cấm các phi hành gia của họ quan hệ tình dục trong quá trình làm nhiệm vụ trong không gian. Tuy nhiên, trong điều kiện phát triển mạnh mẽ của dịch vụ du lịch vũ trụ, các khách du lịch trong không gian không bị ràng buộc bởi các quy định của NASA về hành vi hoặc bị giới hạn các nhu cầu. NASA chỉ khuyến cáo các phi hành gia nữ sẽ bay tới sao Hỏa trong tương lai không nên quan hệ tình dục và mang thai trong không gian, vì các hạt proton có thể hủy hoại thai nhi và làm tổn thương tới "sức mạnh" của phi hành gia nam.

Cựu phi hành gia Leroy Chiao, người đã từng chu du trong vũ trụ 229 ngày trong thời gian từ năm 1994 và 2005 cho biết: "Tôi không nhận được một yêu cầu chính thức nào của NASA về vấn đề này. Tuy nhiên, tôi nghi ngờ về việc cặp nào có quan hệ tình dục. Đã là đàn ông, nếu có quan hệ tình dục trong không gian, anh ta không thể nào không khoe khoang về điều đó. Nếu có xảy ra, chắc chắn chúng ta đều biết về chuyện này".

Phương Linh (Theo MSNBC)