Hôm 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Lạt quyết định khởi tố vụ án giết hại voi xảy ra tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm.
 
TIN BÀI KHÁC

Hiện tại, Công an Đà Lạt đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan để tích cực truy tìm hung thủ, sớm đưa vụ việc ra ánh sáng.
 
Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, hôm 24/4 nhân viên Công ty TNHH Du lịch sinh thái Nam Qua (thuộc khu du lịch hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt) phát hiện voi Back Khăm, 38 tuổi của công ty đã bị sát hại dã man.
 
Tại hiện trường, chú voi có tên Back Khăm nằm gục bên cánh rừng Tuyền Lâm với những vết chém ở 2 chân sau.  Mất máu quá nhiều là nguyên nhân dẫn đến cái chết thảm thương của con voi.
 
Mất quá nhiều máu là nguyên nhân dẫn đến cái chết của con voi (ảnh: VietNamNet)

Chiều 24/4, xác voi Back Khăm đã được hoả táng tại khu du lịch Tuyền Lâm. Một số người chứng kiến lễ hoả táng nói họ không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng này.
 
Trong ngày 25/4, Công an TP Đà Lạt đã làm việc với các đơn vị liên quan để truy tìm hung thủ sát hại voi. Một số quản tượng cho rằng, người sát hại voi có khả năng là người đã từng tiếp xúc với chú voi này.
 
Theo báo cáo nhanh của Hạt kiểm lâm TP. Đà Lạt, hiện trên địa bàn TP chỉ còn 5 con voi phục vụ cho du lịch.
 
Hiện nay, Đắk Lắk là một trong những tỉnh có nhiều voi nhất ở Tây Nguyên. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, toàn tỉnh Đắk Lắk (trong đó, Bản Đôn là quê hương của loài voi Đắk Lắk) có hơn 500 con voi. Tuy nhiên, tính đến đầu năm 2011, theo thống kê mới nhất của Cục Kiểm lâm VN, toàn tỉnh Đăk Lăk chỉ còn 54 voi nhà.
 
Mẫn Chi (tổng hợp)