Mấy ngày nay, dư luận rất đau xót và phẫn nộ trước việc một giáo viên dạy tiếng Pháp đánh một học sinh lớp 2 Trường Tiểu học (TH) Tân Lập 2, Nha Trang bầm tím tay.
 
TIN BÀI KHÁC

Đau xót và phẫn nộ là tâm trạng của hầu hết phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Tân Lập 2, Nha Trang khi nhìn thấy những vết bầm đỏ dọc trên cánh tay trái của em Huỳnh Nhật Thiên, HS lớp 2/2 bị cô giáo dạy tiếng Pháp dùng thước gỗ đánh trong giờ học chỉ vì chép bài chậm.
 
Vết bầm trên cánh tay trái của em Huỳnh Nhật Thiên sau khi bị cô Tuyền đánh.(Ảnh:baokhanhhoa.com)

Sáng nay 29/4, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Bá Bằng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Lập 2, Nha Trang cho biết, đây là lần đầu tiên tại nhà trường xảy ra sự việc nghiêm trọng như thế này.
 
Ông Bằng cho biết: "Nhà trường sẽ tổ chức cuộc họp với tất cả giáo viên trong trường để lấy ý kiến. Mức độ kỷ luật đối với cô Võ Thị Bích Tuyền (cô giáo dạy tiếng Pháp đã đánh học sinh - PV) sẽ do hội đồng kỷ luật bỏ phiếu. Dựa vào kết quả bỏ phiếu, nhà trường sẽ có hình thức kỷ luật đối với cô Tuyền. Theo quy định của Bộ Giáo dục, tùy vào từng hoàn cảnh mức độ kỷ luật có thể là khiển trách, cảnh cáo hoặc buộc thôi việc".
 
"Hiện tại, phía công an phường Tân Lập cũng đã đứng ra để hòa giải sự việc đau lòng xảy ra giữa cô Tuyền và em Huỳnh Nhật Thiên. Phía gia đình em Thiên cũng đã đồng ý không làm to chuyện và không kiện cáo gì. Vụ việc này, nhà trường sẽ xử lý nội bộ".
 
Trước đó, chiều 27/4, cha mẹ em Huỳnh Nhật Thiên, học sinh lớp 2.2 của trường được cô giáo Võ Thị Bích Tuyền, dạy môn tiếng Pháp, gọi đến cho biết em Thiên không chịu chép bài. Khi đến lớp, cha mẹ em Thiên thấy con mình đang khóc, ôm cánh tay trái sưng tấy, đỏ tím.
 
Bà Nguyễn Thị Luyến, Phó Hiệu trưởng Trường TH Tân Lập 2 cho biết: “Cô Tuyền dạy học ở trường hơn 10 năm, rất năng nổ, nhiệt tình với học sinh. Do sắp đến kỳ thi học kỳ 2, bài vở nhiều, thời gian ôn tập rất ít ỏi mà sắp tới lại nghỉ lễ đến 4 ngày nên cô Tuyền có phần bức xúc, nóng giận khi em Huỳnh Nhật Thiên không chịu chép bài. Cô Tuyền đã đánh em Huỳnh Nhật Thiên bằng thước gỗ”.
 
Mẫn Chi