Các tai họa liên tiếp xảy đến như động đất, sóng thần, thảm họa hạt nhân... đã khiến nhiều người Nhật nhận ra tầm quan trọng của gia đình. Hàng loạt đám cưới đã được tổ chức ở đất nước này.
 
TIN BÀI KHÁC

Theo bà Miyuki Uekusa, một bà mối của câu lạc bộ Marry me (Hãy lấy tôi): "Nhiều người Nhật vốn không quan tâm tới chuyện kết hôn trước khi động đất xảy ra. Tuy nhiên, hiện tại, khi đã phải chứng kiến rất nhiều bi kịch, họ lại cảm thấy cô đơn và cần một người bạn đời". Cũng theo bà mối Uekusa, số người đăng ký tham gia vào câu lạc bộ này đã tăng 30% kể từ trận động đất hôm 11/3. Dù mức phí khá cao (1.200 USD để đăng ký và 120 USD tiền sinh hoạt phí hàng tháng) nhưng số thành viên của câu lạc bộ vẫn tăng lên từng ngày.
 
Doanh số bán nhẫn đính hôn và nhẫn cưới ở đất nước này cũng tăng vọt. Theo ông Koji Fujomoto, chủ một cửa tiệm kim hoàn ở Tokyo, kể từ khi động đất xảy ra, doanh số bán nhẫn của ông đã tăng 20%. Ngay cả các cặp đã cưới nhau vẫn mua nhẫn về để kỷ niệm.
 
Người Nhật đổ xô... cưới sau động đất (Ảnh minh họa. Nguồn: All on Japan)

Cô Yoko, 49 tuổi, một chuyên gia trang điểm là thành viên mới của câu lạc bộ Marry me. Cô Yoko tâm sự rằng các thảm họa đã làm cô thay đổi suy nghĩ rất nhiều và quyết định chấm dứt cuộc sống độc thân: "Tôi cần phải xác định lại những ưu tiên trong cuộc sống và phải hành động ngay trước khi một thảm họa nữa lại xảy ra".
 
Còn theo các chuyên gia tâm lý của Nhật Bản, tại đất nước này, phụ nữ luôn có xu hướng tập trung vào sự nghiệp và tận hưởng cuộc sống độc thân. "Tuy nhiên, khi được chứng kiến cảnh các gia đình được ở bên nhau vượt qua thảm họa, nhiều phụ nữ nhận ra tầm quan trọng của việc có một người tri kỷ" - bác sĩ tâm lý Risuko Matsui cho biết.
 
Phương Linh (Theo CNN)