Trong số 10 người dân bị chó dại cắn thì một người đã tử vong. Những người còn lại đang sống trong hoang mang vì đã chủ quan không đi tiêm phòng sau khi bị chó cắn.

TIN BÀI KHÁC


Những ngày qua, không khí lo sợ, hoang mang đã lan tràn khắp khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn (Sơn Hòa, Phú Yên) sau vụ chó dại cắn người.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Khoa Kỳ, phó chủ tịch UBND thị trấn Củng Sơn cho biết trong số 10 người bị chó cắn đã có 1 người tử vong. Nạn nhân xấu số đó là ông Nguyễn Văn Trường (49 tuổi, trung tá - đội trưởng đội Điều tra tổng hợp công an Sơn Hòa).

Ông Trường bị chó nhà cắn vào ngày 26/1/2011 (Âm lịch). Đến ngày 25/4/2011 (Dương lịch), vừa qua thì ông đã tử vong.

Không chỉ cắn ông Trường, một ngày sau đó con chó này chạy quanh xóm cắn bừa sáu người khác và cắn tiếp hai con chó khác. Hai con chó này lại cắn tiếp nhiều người nữa. Như vậy, tổng cộng có mười người bị ba con chó này cắn.

Bà Đào Thị Hạnh, một nạn nhân của vụ chó điên cắn người (Nguồn: Thanh niên)

Sau khi bị chó cắn, một người dân đã làm thịt con chó điên này. Riêng hai con chó còn lại đã lăn ra chết sau đó một tuần.

Mặc dù bị chó cắn nhưng người dân ở khu phố đã chủ quan, không có bất cứ biện pháp phòng ngừa nào. Chỉ đến thời gian gần đây, khi thấy ông Trường có biểu hiện phát bệnh, một số người dân bị chó cắn muốn tiêm phòng dại nhưng đã muộn vì thuốc ngừa không còn tác dụng. Thế là những người cùng cảnh ngộ lo sợ, chạy vạy khắp nơi để chữa trị nhưng tâm lý thì hết sức hoang mang và hoảng loạn.

Về vấn đề này, phó chủ tịch UBND thị trấn Củng Sơn cho biết, chính quyền địa phương ngay sau khi nhận được tin báo đã tiến hành yêu cầu những người dân bị chó dại cắn phải đến cơ sở y tế để khám và xét nghiệm. Đồng thời, đối với những hộ gia đình nuôi chó, chính quyền yêu cầu xích chó lại và ra đường phải đeo rọ mõm cho chó. Bên cạnh đó, người dân cũng được yêu cầu tiêm phòng ngừa dại cho chó theo định kì, tránh trường hợp đáng tiếc lại tái diễn.

Châu Lan