Mặc dù chính phủ Mỹ đã đưa ra những bức ảnh chứng minh trùm khủng bố Bin Laden đã chết, vẫn có những ý kiến nghi ngờ đây là những bức ảnh ghép.


Một số blogger cho rằng tấm ảnh xác chết bin Laden thực chất được ghép từ tấm ảnh cũ của trùm khủng bố với tấm ảnh xác chết một người Arập (Nguồn: Twitter)


Sau khi Nhà Trắng công bố trùm khủng bố Bin Laden đã chết, mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qeada vẫn chưa đưa ra xác nhận nào về việc thủ lĩnh của mình, Osama bin Laden đã bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt.

Theo tờ Guardian thì bức ảnh "xác bin Laden" được ghép từ ảnh của xác chết của một người đàn ông Arập đăng trên trang Medialine.org hôm 29/4/2009, với tấm ảnh trùm khủng bố do hãng Reuters thực hiện năm 1998.

Bất chấp những tin đồn xung quanh, một quan chức cấp cao Mỹ ngày 3/5 cho biết các xét nghiệm ADN đã cho phép khẳng định rằng trùm khủng bố Osama Bin Laden đã chết. Mẫu ADN của Bin Laden trùng khớp với mẫu ADN của một số thành viên trong gia đình trùm khủng bố này.

Việc xét nghiệm ADN của Bin Laden dựa trên kết quả xét nghiệm não của một người chị Bin Laden đã mất. Khi một người chị gái của Bin Laden qua đời vì bệnh ung thư não, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã lập tức thu thập mẫu não và các tế bào máu của người này để bảo quản và lập hồ sơ ADN, nhằm sử dụng trong trường hợp Bin Laden bị tiêu diệt.

An Bình (tổng hợp)