“Bà Eileen Tan không ở Việt Nam thì việc tố tụng khó tiến hành” – một luật sư cho biết về trường hợp nếu ca sĩ Quang Hà khởi kiện bà Eileen Tan.

TIN LIÊN QUAN


Liên quan đến vụ việc bà Eileen Tan xúc phạm ca sĩ Quang Hà, mặc dù đã nhận được lời xin lỗi nhưng nam ca sĩ này vẫn cảm thấy chưa thỏa đáng và đang xem xét khả năng có nên khởi kiện người phụ nữ này hay không.

Quyết định kiện sẽ được đưa ra trong chiều nay (10/5) bởi luật sư phía ca sĩ Quang Hà. Trao đổi với VietNamNet trước đó, đại diện cho ca sĩ Quang Hà - anh Quang Cường khẳng định: “Nếu khởi kiện chúng tôi sẽ dành phần thắng 100 % vì tất cả chứng cứ, tài liệu chúng tôi đều đã lưu lại rất cẩn thận và chứng cớ đang đứng về phía chúng tôi”.

Ca sĩ Quang Hà có khả năng khởi kiện được nhân chứng nói xấu mình trong vụ VNA?

Tuy nhiên, về vụ việc này, luật sư Nguyễn Xuân Bính, Văn phòng Luật sư Khánh Hưng (Đoàn Luật sư Hà Nội) lại cho biết trên VTCnews: “…Bà Eileen Tan không ở Việt Nam thì việc tố tụng khó tiến hành. Bởi thông thường khi khởi kiện, Tòa sẽ triệu tập bị đơn để lấy lời khai. Nếu bà Eileen Tan đang ở nước ngoài sẽ phải ủy thác tư pháp sang các quốc gia có ký tương trợ tư pháp với Việt Nam để lấy lời khai.

Hơn nữa, những vụ kiện tụng thế này thì nguyên đơn sẽ yêu cầu bị đơn xin lỗi. Và nếu thắng kiện, Tòa sẽ yêu cầu bị đơn phải xin lỗi, nhưng thực tế có xin lỗi hay không lại là chuyện khác…”.

Cũng trên tờ này, Luật sư Lê Thị Diệp, Đoàn Luật sư Hà Nội cũng cho biết: “Nếu bà Eileen Tan đang ở nước ngoài thì phải làm ủy thác sang nước đó. Khi Tòa thụ lý vụ án thì sẽ có những hướng dẫn cụ thể về mức bồi thường…

Theo quy định của Luật tố tụng thì chỉ sau vài ngày khi nhận đơn kiện, Tòa sẽ thụ lý vụ án. Sau đó, tòa sẽ thông báo nội dung khởi kiện cho bị đơn…".

Chia sẻ về hình thức xin lỗi của bà Eileen Tan với ca sĩ Quang Hà, luật sư Nguyễn Xuân Bính nói trên VTCNews: Trong trường hợp của ca sĩ Quang Hà, bà Eileen Tan đã có lời xin lỗi nhưng phải hiểu bà Eileen Tan đã nói lời xúc phạm theo cách nào thì sẽ phải nói lời xin lỗi theo cách đó. Ông khẳng định: “Trong trường hợp này, bà Eileen đã xúc phạm ca sĩ Quang Hà trên báo chí nhưng khi xin lỗi lại qua điện thoại, qua email… là không thỏa đáng. Bởi vì ca sĩ Quang Hà không thể đăng đàn thông báo việc bà Eileen Tan đã gửi lời xin lỗi anh.

"Hơn nữa, dù đã gửi lời xin lỗi nhưng lời xin lỗi của bà Eileen có được chấp nhận hay không thì còn phụ thuộc vào Quang Hà”, ông Bính thẳng thắn.

Cũng liên quan đến vụ Lùm xùm giữa VNA và hành khách, trong tuần này, Thanh tra Hàng không sẽ có buổi làm việc chính thức với ông Lê Minh Khương tại Hà Nội, trước khi có kết luận về vụ việc gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo nguồn tin của báo Người lao động, chậm nhất là ngày 14/5 tới đây, thanh tra Cục Hàng không VN sẽ có kết luận về vụ việc này.

Trước đó, chiều 8/5, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã tổ chức và giám sát cuộc dựng lại hiện trường vụ VNA hành xử với HLV Lê Minh Khương trên chuyến bay VN1169. Bà Eileen Tan, đạo diễn Trần Lực và HLV Lê Minh Khương không có mặt ở buổi dựng lại hiện trường này.

Bảo Châu (tổng hợp)