Những ngày qua, ao Moot Hall ở thị trấn Aldeburgh, Suffolk, Anh là chủ đề bàn tán xôn xao nhất khi nước ở ao này từ màu xanh bỗng trở lên đỏ lạ thường giống như máu.
TIN BÀI KHÁC


Bình thường, Ao Moot Hall hình thoi nhỏ nhắn nằm ở khoảng sân rộng giữa làng ở thị trấn Aldeburgh, Suffolk,  trong xanh là thế mà lại đột nhiên chuyển thành màu đỏ chẳng khác gì một cảnh trong bộ phim kinh dị Hàm cá mập khiến người dân tò mò không khỏi không băn khoăn đổ tới đây xem xét.


Ao trước trong xanh đột nhiên chuyển sang màu đỏ như máu (ảnh:Daily mail)

Người dân và du khách tới ngôi làng ở thị trấn Aldeburgh, Suffolk, Anh không thể lý giải nổi và nó đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao nhất trong mấy ngày qua.

Cuối cùng, chính quyền địa phương phải tiến hành một cuộc điều tra nhỏ để làm rõ nguyên nhân vì sao nước trong ao lại đột nhiên đổi màu chỉ sau một đêm.

Lindsay Lee, thư ký của Hội đồng thị trấn Aldeburgh cho hay: "Một loại sản phẩm làm sạch nước tự nhiên đã được sử dụng làm sạch nước trong ao vào tuần trước đã khiến cho đám cỏ rêu trong đó không thể nổi lên mặt nước được nữa. Loại chất làm sạch này, dưới ánh nắng hè, khiến nước đổi sang màu đỏ. Nhưng đây là loại chất rất an toàn, thân thiện với môi trường và làm nước đổi màu trong một thời gian ngắn".

Mẫn Chi (theo Daily mail)